Hành động "ngược đời" của cô giáo ở TP.HCM trong dịp lễ 20/10 khiến phụ huynh cảm động

(lamchame.vn) - Chính phụ huynh cũng bất ngờ bởi sự chu đáo của cô giáo.

Phụ huynh này nói thêm, chị tin rằng ngoài kia còn rất nhiều thầy cô tâm huyết với nghề như vậy. Chẳng qua mọi người thường ít ca ngợi vì nghĩ đó là trách nhiệm - nghĩa vụ - là công việc của thầy cô. Ở lớp con chị, không chỉ riêng cô chủ nhiệm, mà tất cả các bộ môn khác, con đều nhận xét các giáo viên rất có tâm, khiến con yêu thích việc học.

Trong những ngày dư luận tranh cãi liên tục chuyện quà cáp, câu chuyện được phụ huynh này chia sẻ như một luồng năng lượng tích cực được nhiều người yêu thích.

Không ít phụ huynh cũng tranh thủ "khoe" giáo viên của con.

- Giống y cô giáo lớp 1 con mình. Bạn nào phát biểu, viết bài sạch đẹp là cô cho quà bánh. 1 lần phát biểu được 1 mặt cười, 5 mặt cười thì đổi được đồ chuốt bút chì, cô tự bỏ tiền túi mua 3 cây quạt lắp cho lớp vì thấy học sinh nóng. 6h10 sáng cô đã có mặt tại lớp vì nhiều phụ huynh đi làm cho con đi học sớm, có cô cũng yên tâm.

- Con gái mình từ lúc vào lớp 1 đến nay năm nào cũng gặp được cô giáo tốt. Cô luôn có những món quà nhỏ để khích lệ tinh thần khi các con học và làm bài tốt. Vào những ngày lễ của phụ nữ cô luôn chuẩn bị kẹp tóc xinh xắn cho các bé gái và kẹo bánh cho cả lớp. Tết cô còn lì xì đầu năm cho các con lấy hên. Tuy rằng không nhiều nhưng các con vui lắm. Con mình học trường công lập quận Bình Thạnh. Năm nay bé học lớp 5 rồi. Mình luôn biết ơn các cô và bảo mẫu của trường.

Nếu có một món quà muốn gửi tặng đến thầy cô, thì đó nhất định không phải là phong bì "nặng hay nhẹ" mà là sự hiểu biết và tôn trọng công việc của giáo viên.

Một tin nhắn chúc mừng ngắn gọn và phù hợp, vài từ miêu tả sự tiến bộ của trẻ cùng lời cảm ơn; Hợp tác với giáo viên để giáo dục, hướng dẫn trẻ; Không đổ hết trách nhiệm lên vai giáo viên, tích cực tham gia các buổi họp phụ huynh, dành thời gian đồng hành cùng con… Đó đều là những hình thức tôn trọng quý giá nhất mà phụ huynh có thể dành cho những người đưa đò thầm lặng hàng ngày đưa con mình đến bến bờ xán lạn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU