Harvard có thể nhận học sinh từng đi rửa bát chứ không phải người chỉ học giỏi: Muốn du học trường top đầu thì đâu mới là điều quan trọng?

(lamchame.vn) - Để đỗ vào các ngôi trường như Harvard, Yale, Cambridge, Oxford,... thì các bạn trẻ cần điều gì?

Ảnh minh hoạ

Các chuyên gia cho biết, một ứng viên vào trường Ivy League đã thể hiện sự xuất sắc trong một lĩnh vực học thuật ít người biết đến, sở hữu một tài năng khác thường hoặc giành chiến thắng trong một cuộc thi danh tiếng có thể có lợi thế lớn so với các ứng viên khác. Khi hầu hết mọi người đều có bảng điểm xuất sắc thì thứ tạo ra sự khác biệt là những thành tích ngoại khoá này.

Harvard từng nhận một học sinh nghèo không có bảng điểm đẹp hay danh sách tham gia câu lạc bộ nào, nhưng cậu có trải nghiệm đi làm thêm rửa bát từ nhỏ để trang trải cuộc sống của chính mình. Bên cạnh đó, có không ít người được nhận vì có bài luận vô cùng ấn tượng, thú vị.

Khả năng và tiềm năng của một học sinh được các nhà tuyển sinh đánh giá toàn diện, không chỉ phụ thuộc vào chỉ 1, 2 yếu tố.

Tuy nhiên, mỗi một trường sẽ có “gu” tuyển sinh của riêng mình và để thành công, học sinh cần tìm hiểu kỹ càng ưu tiên của từng ngôi trường trước khi làm hồ sơ. Điều quan trọng trước tiên là xem xét, cân nhắc xem bản thân có phù hợp với “gu” của trường không.

Môi trường học tập tốt nhất không nhất định phải là trường danh giá nhất mà phải là trường phù hợp nhất và có khả năng phát huy hết khả năng của sinh viên. Ví dụ, nếu các bạn trẻ yêu thích nghiên cứu thì nên đăng ký vào các trường thiên về nghiên cứu thay vì “chạy theo” các trường top. Tại các môi trường thiên về học thuật thì lúc này, bảng điểm lại rất được coi trọng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU