Hiểu sai 4 chữ "làm bạn với con", nhiều cha mẹ vô tình hại con mà không biết: 10 năm sau hối hận thì đã muộn

Kiểu cha mẹ rất phổ biến, liệu bạn có thuộc một trong số này?

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu thiết lập ranh giới và đặt kỳ vọng với con.

Bắt đầu bằng cách nói "có" và "không" thường xuyên hơn, đồng thời giải thích lý do tại sao bạn nói vậy với con ứng với từng tình huống cụ thể. "Mục tiêu là nói 'có' đủ thường xuyên để con học được một khi bạn nói 'không' là chính đáng", Glicksman bật mí.

Lập danh sách các kỳ vọng và công việc gia đình, tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn. Ví dụ thời gian sử dụng thiết bị bằng việc quét nhà, rửa cốc chén.

Bắt đầu nói "không" nhiều hơn và kiên trì với câu này. Glicksman nói rằng việc điều chỉnh có thể khó khăn đối với những đứa trẻ chưa từng có ranh giới. Chúng có khả năng sẽ phản ứng, nhưng nếu một khi kiên trì thì lâu dài sẽ tốt hơn cho cả con, cả bạn.

Hãy chắc chắn rằng con bạn hiểu hình phạt khi vi phạm các quy tắc. Khen thưởng hành vi tốt.

Nuôi con giống như trồng một cái cây. Để nó vươn lên trong ánh nắng mặt trời, tự do, độc lập, dũng cảm và dám đương đầu với khó khăn thử thách, hay là để nó làm một cây tầm gửi, sống trong bóng râm, bám lên cành cây khác, tất cả đều có sự dẫn đường chỉ lối của đấng sinh thành. Nuôi con khắt khe quá cũng không tốt, dễ dãi quá cũng không tốt. Vì vậy nếu tuân thủ nguyên tắc: Vừa phải, không thái quá và đúng chừng mực thì sẽ thành công đối với mọi phương pháp.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU