Nóng mặt cảnh cậu nhóc đập vỡ chiếc ti vi mới mua bằng búa, nhưng ức chế nhất là cách xử lý hời hợt đến khó tin của ông bố

Cậu bé thản nhiên đẩy ngã rồi dùng búa đập mạnh vào chiếc ti vi bố mới sắm vài phút.

Mỗi bố mẹ khi sinh con ra đều có cách giáo dục con khác nhau nhưng tựu trung lại đều nhằm mục đích con trở nên ngoan ngoãn, hoàn thiện nhân cách, làm nền tảng để phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, không phải phương pháp giáo dục nào được bố mẹ áp dụng cũng phù hợp với đứa trẻ.

Một người bố ngoại quốc vừa sắm cho gia đình một chiếc ti vi mới toanh để thay thế cho chiếc ti vi cũ đã hỏng của cả nhà. Lần này, anh đầu tư hẳn một màn hình phẳng cỡ lớn, cả nhà đều rất hào hứng với món đồ mới này. Song hành động của cậu con trai khiến ai nấy đều bất ngờ. Cậu bé từ gian phòng trong bước ra phòng khách và dùng tay đẩy mạnh chiếc ti vi đang đặt trên kệ xuống đất.

Những tưởng con trai chỉ vô tình, ông bố bình tĩnh khiêng ti vi đặt lại vị trí ban đầu, nhưng cậu bé tiếp tục lôi từ trong nhà ra chiếc búa, đập thật mạnh vào màn hình và lại đẩy ngã nó một lần nữa. Sau đó, đứa bé dùng búa gõ vào phía sau chiếc ti vi rồi mạnh tay đập vào màn hình đến khi mặt kính thực sự bị vỡ.

Bố mẹ của cậu bé khi thấy con trai có hành động trên chỉ liên tục gọi tên và bảo con đừng làm như thế chứ không hề có một biện pháp nào mạnh tay hơn. Được đà, cậu bé lại lần nữa đập mạnh cho màn hình ti vi nứt lỗ chỗ nhiều mảnh. Đứa nhóc không hề có chút gì sợ hãi trên khuôn mặt, thậm chí còn cười đắc chí với "chiến tích" này của mình. Lý do mà cậu nhóc này đưa ra cho màn phá hoại tài sản là vì em chỉ muốn đặt chiếc máy chơi game X-box ở nơi để ti vi thôi và không muốn chỗ đó được đặt để bất cứ thứ gì.

Dù sau đó, ông bố đã nhiều lần ngăn chặn nhưng không hiểu vì sao đứa bé này vẫn không có ý định dừng lại và cứ "nhảy xổ" vào đập chiếc ti vi thêm nhiều lần nữa.

Nhiều người xem đoạn video ức chế vì hành vi ngỗ ngược của cậu bé 1 thì ức chế với cách xử lý của cặp vợ chồng đến 10 lần. Dù biết rằng cách giáo dục con cái có thể ảnh hưởng bởi nhiều phương diện từ văn hóa, pháp luật hoặc quan điểm cá nhân song trước hành vi trên của cậu nhóc, ai cũng đưa ra lời khuyên rằng bố mẹ nên có cách can thiệp nghiêm khắc hơn.

Quan trọng hơn cả là hãy giáo dục con cái một cách thận trọng ngay từ lúc đứa bé còn chưa tập nói, tập đi để dần hình thành nhân cách và nhận thức cho trẻ, giúp trẻ biết phân biệt đúng sai, đâu là điều nên và không nên làm. Như thế, những tình huống oái oăm như trên sẽ rất khó xảy ra.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang