Hiệu ứng Matthew trong tình yêu: Cho nhiều sẽ mất chính bản thân

(lamchame.vn) - Trăng sẽ tròn và nước sẽ tràn. Bất cứ thứ gì, dù tốt đến đâu, nếu được cho quá nhiều, đối phương sẽ coi thường.

Tình yêu cần hai người cùng duy trì. Nếu tình yêu của bạn đang ở mức cân bằng, bạn cần chăm sóc tốt, nỗ lực cùng nhau để duy trì tình yêu lâu dài và đẹp đẽ. Nếu tình yêu của bạn rơi vào "hiệu ứng Matthew", bạn cũng cần phải cố gắng, biết buông bỏ đúng lúc và tìm kiếm một tình yêu đích thực thay vì liên tục để bản thân bị tổn thương. 

Tình yêu không chỉ là vẻ đẹp trước mắt, mà còn là sự cống hiến và cho đi nhận lại. Lấy sự chân thành mà đổi lấy tấm chân tình thôi chưa đủ, là còn cần cả sự chung sức, chung lòng và trao đổi lẫn nhau. 

Có quá nhiều cô gái đánh mất tình yêu vì sự cho đi quá nhiều. Cho đi là một trong những yếu tố không thể thiếu trong tình yêu, chỉ cần bạn đang yêu, bạn sẽ muốn làm điều gì đó cho đối phương. Nhưng cho đi quá nhiều mà không nhận lại được gì sẽ chỉ làm tổn thương chính mình. 

Bạn càng cho nhiều thì đối phương càng ít trân trọng mối quan hệ này và thậm chí còn vô cớ làm tổn thương bạn. Kẻ mạnh càng được nhiều mà không biết trân trọng, kẻ yếu chỉ biết cho đi, cuối cùng đánh mất chính mình.

Trăng sẽ tròn và nước sẽ tràn. Bất cứ thứ gì, dù tốt đến đâu, nếu được cho quá nhiều, đối phương sẽ coi thường. Đừng yêu quá nhiều, hãy lấy năng lượng yêu người ấy để yêu thêm cả bản thân mình. Đừng từ bỏ nguyên tắc của bạn vì đối phương. Gắn bó với chính mình sẽ làm cho bạn trở nên hấp dẫn hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU