HLV thể hình, giảng viên y khoa chia sẻ kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm giảm cân hot trên tiktok chứa 2 chất bị nghiêm cấm

Thời gian gần đây, 'cuộc chiến' giữa 'Hot Gymer' là một VĐV, HLV thể hình, giảng viên y khoa và những người bán thuốc giảm cân vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

 

Tại Việt Nam, từ năm 2010, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ngưng cấp phép nhập khẩu sibutramine và năm 2011, đình chỉ lưu hành, thu hồi các thuốc chứa hoạt chất sibutramine do có tác dụng không mong muốn. Cục cũng rút số đăng ký của tất cả thuốc có chứa hoạt chất sibutramine. Các bệnh viện, viện có sử dụng thuốc này cũng được yêu cầu dừng ngay việc kê đơn, sử dụng thuốc.

Đơn cử, trà giảm cân Golean Detox là một trong những sản phẩm chứa Sibutramine và Phenolphtalein đã bị Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định thu hồi (ít nhất 4 lô trà) từ đầu tháng 12/2018 đến tháng 3/2019.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hlv-the-hinh-giang-vien-y-khoa-chia-se-ket-qua-kiem-nghiem-mau-san-pham-giam-can-hot-tren-tiktok-chua-2-chat-bi-nghiem-cam-16221210114083153.htm

Theo ttvn.tt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU