Hoàn cảnh bố mất sớm, từng đi hát đám ma kiếm tiền của con gái nuôi Phi Nhung

Tuyết Nhung duy trì được đam mê ca hát nhờ được Phi Nhung đỡ đầu, hỗ trợ.

Lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Phi Nhung từng nhận nuôi nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và cả những giọng ca trẻ yêu thích dòng nhạc dân ca, trữ tình như: Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang, Phạm Tuyết Nhung, Thiêng Ngân...

Trong số các con nuôi theo đuổi đam mê nghệ thuật, Tuyết Nhung là giọng ca gắn bó lâu năm nhất và có nhiều kỉ niệm khó quên với người mẹ nuôi nổi tiếng.

Con nuôi Phi Nhung thời thi "Giọng hát Việt nhí".

Tuyết Nhung tên thật là Ngô Thị Thu Hiền, sinh năm 2001 trong một gia đình lao động nghèo tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Bố ruột của cô từng mưu sinh bằng nghề đánh đàn cho các đám cưới, đám hỏi, đám tang hay sự kiện được tổ chức gần nơi sinh sống. Chính vì thế cô bé 10x sớm tiếp xúc với âm nhạc và được theo chân bố đi diễn kiếm tiền.

Trong kí ức, Thu Hiền vẫn nhớ khoảng năm 4 tuổi cô đã mạnh dạn đứng hát tại một đám tang do bố đánh đàn. Dù non nớt về cả giọng hát lẫn cách biểu diễn nhưng qua thời gian cô được bố uốn nắn, dạy bảo rất nhiều.

 

Năm tròn 11 tuổi, biến cố ập đến với gia đình Thu Hiền khi bố cô qua đời vì bạo bệnh. Do mẹ ruột không có thu nhập ổn định nên cuộc sống của cô cùng người thân đầy bấp bênh.

Chính vì gia cảnh khốn khó, cô bé đã phải nghỉ học từ năm lớp 3. Phải mất rất nhiều năm khát khao đến trường như bạn bè cùng trang lứa, Thu Hiền mới được các nhà hảo tâm hỗ trợ để học dự thính tại một trường cấp 1.

Năm 2014, Thu Hiền tham gia cuộc thi "The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí" và trở thành thành viên đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Tuy nhiên chỉ đến vòng Đối đầu, cô bị loại. Sau khi thông tin gia cảnh bố mất sớm, mẹ phải đi bán vé số của Thu Hiền xuất hiện trên truyền thông, nhiều khán giả đã chủ động nhắn tin cho Phi Nhung để mong giọng ca "Bông điên điển" giúp đỡ cô bé.

Đến lúc gặp gỡ trực tiếp vào năm 2015, Phi Nhung đã rất ấn tượng về giọng hát cùng sự đam mê của Thu Hiền. Khi nhận tài năng trẻ này làm con nuôi, nữ nghệ sĩ 7x đã chọn cho Thu Hiền nghệ danh là Phạm Tuyết Nhung.

Không chỉ hỗ trợ con gái nuôi đi hát chuyên nghiệp, Phi Nhung còn đưa Tuyết Nhung về nhà sống chung như Hồ Văn Cường để tiện quan tâm và chăm sóc. Cũng từ lúc có thêm một người mẹ, việc học hành và cuộc sống của cô gái này tươi sáng hơn xưa.

Phi Nhung nhận Tuyết Nhung làm con nuôi từ năm 2005.

Suốt 6 năm qua, Tuyết Nhung có cơ hội theo chân Phi Nhung tham gia biểu buổi biểu diễn trên khắp cả nước. Cô cũng được cọ sát môi trường hoạt động chuyên nghiệp bằng việc góp mặt tại các gameshow ca hát, talkshow...

Dù không nổi tiếng như Hồ Văn Cường nhưng ít nhiều Tuyết Nhung có được sự mạnh dạn, tự tin hơn qua những năm tháng gắn bó với Phi Nhung. Khoảng thời gian không đi hát và đi học, cô phụ giúp mẹ nuôi công việc tại nhà hàng chay.

Khi Phi Nhung qua đời, Tuyết Nhung không giấu được sự buồn bã và đau đớn. Sắp tới một trung tâm biểu diễn tại hải ngoại sẽ mời cô cùng Quỳnh Trang, Thiêng Ngân sang Mỹ để hát tưởng nhớ mẹ nuôi.

Tuyết Nhung trưởng thành và vẫn duy trì đam mê ca hát sau nhiều năm gắn bó với Phi Nhung.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU