Huyền Diệu - Hoa hậu 13 tuổi vừa đăng quang đã dính scandal "lố lăng" lần đầu giãi bày những điều không tưởng mà một đứa trẻ có thể làm được

Bella Vũ đã có những chia sẻ về quá trình hoàn thiện bản thân sau khi đạt được những thành tích vượt bậc ở lứa tuổi thường chỉ có học và chơi.

 

- Đã có kha khá thành tích, Bella cảm thấy bản thân còn thiếu sót gì không?

Dù đã đạt danh hiệu rồi nhưng em cảm thấy bản thân cần học thêm rất nhiều kiến thức để đúng lúc sẽ có để lấy ra vận dụng. Bởi vì em muốn theo con đường kinh doanh của gia đình nên phải trau dồi rất nhiều kỹ năng khác như giao tiếp hay thuyết trình chứ không chỉ kiến thức ở trường học. Và vì rất ngưỡng mộ bố mẹ, đặc biệt là bố có thể giao tiếp rất tốt, thành thạo nhiều ngôn ngữ nữa nên muốn được như vậy thì em phải luôn bổ sung các yếu tố cần thiết cho một người thành công trong tương lai.

- Bella có chia sẻ gì đến các bạn cùng trang lứa với mình không?

Hồi nhỏ có thể nói là em bị mẹ bắt học đàn để kiềm chế năng lượng và sự "tăng động" của em lại, tính cách lúc còn trẻ con thì em chỉ thích chơi hơn là học. Nhưng khi em càng học cho đến lớn thì âm nhạc như là bạn thân nhất của em và con đường em chọn đi cũng từ sở thích nên cố gắng mở rộng khả năng của mình. Bản thân em thích mỗi ngày có một điều mới xảy ra với mình.

Em muốn chia sẻ đến các bạn là hãy thử trải nghiệm những điều mới, đừng chỉ lặp lại những hoạt động thường nhật sẽ khiến cuộc sống nhàm chán lắm. Bạn thử học bất cứ môn thể thao hay nghệ thuật hoặc những cái mới và phù hợp với mình để tìm niềm vui cho cuộc sống.

Mẹ Bella Vũ chia sẻ về quá trình hướng con đến nghệ thuật

Chị Kim Anh - mẹ của Bella Vũ và là người luôn "sát cánh" cùng các cuộc thi, hoạt động của em đã có những chia sẻ về cách chị hướng các con mình đến nghệ thuật như sau:

"Cái mà chị mong muốn các con học một loại nhạc cụ là để khi con trưởng thành sẽ có điều kiện cạnh tranh một cách lành mạnh về năng khiếu với bạn cùng lứa. Để đạt được những điều đó là quá trình định hướng, tìm nơi đào tạo và cho con theo đuổi các cuộc thi để con được phát triển. Nhưng điều kiện là con phải đủ năng lực và mạnh mẽ. Nếu tạo áp lực khi con không đủ hoặc không thích sẽ gây phát sinh vấn đề tâm lý dẫn đến trầm cảm và bị tự kỷ. 

Khi thấy bé có năng lực thì cho con "gánh" thêm chút nữa, sẽ phát triển được khả năng của con vượt bậc hơn. Qua thời gian, bây giờ con chơi với âm nhạc, cảm thụ âm nhạc chứ không còn học rồi trả bài nữa. Mình chỉ nghĩ là cho con điều kiện để nó có nơi giải tỏa tinh thần. Đó là suy nghĩ đầu tiên của chị khi cho con học âm nhạc. 

Cái mà chị hướng đến nữa là cho các con "vượt sướng" để có mục đích và hoài bão trong cuộc sống của riêng con và hoạt động vì cộng đồng. Với lứa tuổi này ở Việt Nam nhiều bạn giỏi lắm nhưng phải hướng cho các con có mục đích chứ không phải vì danh hiệu sẽ nhận được. Không phải đi vào showbiz để nổi tiếng và kiếm tiền mà là để cho con sống có mục đích, hoài bão và trách nhiệm, trước mắt là cho chính bản thân các con". 

Cảm ơn những chia sẻ của Bella Vũ và chị Kim Anh, chúc Bella học giỏi và đạt được những thành tích tốt hơn nữa!

https://afamily.vn/huyen-dieu-hoa-hau-13-tuoi-vua-dang-quang-da-dinh-scandal-lo-lang-ngay-ve-nuoc-lan-dau-giai-bay-nhung-dieu-khong-tuong-ma-mot-dua-tre-co-the-lam-duoc-20220109143247337.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU