Khám phá Mèo Vạc, Hà Giang vào mùa đẹp nhất trong năm, đến Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs phải lặng người vì quá đẹp

(lamchame.vn) - Từ tháng 9 đến hết tháng 4 năm sau là thời gian đẹp nhất để khám phá Mèo Vạc, Hà Giang.

Kiến trúc độc đáo của làng văn hóa dân tộc Mông (Ảnh: Nguyen Thanh Luan).

Làng Văn hoá dân tộc Mông tọa lạc ở xã Pả Vi đây là một tổ hợp gồm có homestay, cafe, làng văn hóa… và là nơi sinh sống của 26 hộ dân tộc. Điểm ấn tượng tại làng văn hóa chính là những ngôi nhà được xây dựng với kiến trúc đặc trưng của người dân tộc Mông với hàng rào đá, vách đất, mái lợp ngói và những khung gỗ mộc mạc. 

Khung cảnh làng mạc đơn sơ giản dị giúp bạn được sống “chậm lại” và tìm thấy bình yên. (Ảnh: Nguyen Thanh Luan).

Chợ phiên Mèo Vạc cho cả gia đình đến ăn uống, mua sắm

Chợ phiên Mèo Vạc là một trong những khu chợ lớn nhất của tỉnh Hà Giang và được tổ chức mỗi tuần một lần. Trong hơi lạnh man mác cùng sương sớm của miền núi, các đồng bào người Mông, Dao, Lô Lô, Nùng… khoác lên mình những một trang phục truyền thống đẹp nhất để xuống chợ và bắt đầu cho buổi họp chợ của mình. 

Chợ phiên Mèo Vạc là trải nghiệm ẩm thực, văn hóa dân tộc đầy thú vị và khó quên. (Ảnh: Đỗ Khánh Nhi Bình).

Cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn cho ngàn bức ảnh

Nếu đến Mèo Vạc Hà Giang vào tháng 10 sắp tới, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch. Màu sắc của những bông hoa nhỏ li ti với sắc vàng, sắc tím vô cùng rực rỡ, đi đến đâu cũng thấy mùi thơm ngào ngạt nơi cánh mũi. Điểm ngắm tam giác mạch đẹp nhất ở Mèo Vạc có cánh đồng dưới chân đèo Mã Pí Lèng.

Cánh đồng hoa tam giác mạch thơ mộng được ôm trọn bởi núi non hùng vĩ. (Ảnh: Blog Của Rọt).

Làng dân tộc Lô Lô Chải - bản làng cổ tích bình yên

Nếu các buôn làng dân tộc nhỏ xinh luôn là điểm đến thu hút của bạn khi du lịch vùng cao thì bản Lô Lô chính là điểm dừng chân lý tưởng của bạn. Đây là một buôn làng nhỏ được xây dựng trên một ngọn đồi cao, tọa lạc dưới chân núi Rồng, cách cột cờ Lũng Cú 1km.

Làng Lô Lô Chải chưa được biết đến nhiều nên đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho ai muốn tìm sự nhẹ nhàng, thư giãn. (Ảnh: Nguyễn Hiền).

Lô Lô Chải là nơi sinh sống của những đồng bào dân tộc thiểu số người Mông và Tày. Một ngôi làng nhỏ được bao quanh bởi những rẫy lúa, cây trái, vườn hoa,... khiến bất cứ du khách nào đặt chân đến đây cũng lưu luyến không thôi. 

Chi phí lưu trú

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ chọn hình thức homestay hoặc khách sạn là thuận tiện nhất bởi sẽ có đầy đủ tiện nghi và các trang thiết bị cơ bản. Tuy nhiên, tại Mèo Vạc thì homestay sẽ phong phú hơn về hình thức và thiết kế, càng khiến hành trình trải nghiệm trở nên thú vị hơn. Nếu những ai không ngại di chuyển có thể tìm tới các dịch vụ lưu trú hiện đại hơn tại Đồng Văn hoặc Tp. Hà Giang sau đó đến thị trấn Mèo Vạc và ra về trong ngày.

Hình thức Số đêm Giá VND
(tham khảo)
Nơi gợi ý
Homestay 1  250k - 1 triệu Mèo Vạc Clay House, Lo Lo homestay, Little Yen's, A Kiệt,
Meovac H'mong Ecolodge, Dinh Đá H'Mông,
Ma Pi Leng, Plum,...
Khách sạn 1

300k - 2 triệu

Mèo Vạc Cosy, Thảo Linh Hotel. Hoa Cuong, Giang Sơn,
Mai Đào, Dong Van Cliffside,...
Nhà nghỉ 1

150k - 220k

Chí Lạc, Thu Nụ, Việt Nhật, Hoàng Anh,...

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU