Khi có 1 nền tảng gia đình "tệ", bạn nhất định phải là người tử tế!

(lamchame.vn) - Dù đứa trẻ ấy có đủ bản lĩnh, vững vàng tự cứu lấy mình như Mai hay lớn lên bình thường mà "sở hữu" nhân cách "quái vật" như Min Hwan, Soo Min thì vẫn bị bầm dập trước sóng gió cuộc đời.

Bi kịch của Mai được bắt đầu từ người bố tồi tệ nhưng Mai đã vật lộn với hoàn cảnh để trở thành con người tử tế

Gia đình là lớp học đầu tiên cho sự phát triển của chúng ta và là yếu tố quan trọng trong việc hình thành tính cách, giá trị của chúng ta. Mối quan hệ cha mẹ - con cái trong gia đình và chất lượng hôn nhân của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân sau này của chúng ta. Nếu lớn lên trong một gia đình hòa thuận và ấm áp, bạn sẽ có sự hiểu biết tích cực và lành mạnh hơn về các mối quan hệ.

Thứ hai, các mối quan hệ quyết định chất lượng tương tác xã hội của bạn. Vòng tròn xã hội mà bạn tham gia phản ánh những người bạn gặp và những cơ hội bạn có. Nếu bạn thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội khác nhau và mở rộng mối quan hệ xã hội của mình, cơ hội gặp gỡ những người cùng chí hướng sẽ tăng lên rất nhiều. Tất nhiên, bạn cũng cần đủ tốt để thu hút những người tương thích với mình.

Ngoài gia đình và vòng tròn xã hội, khả năng cá nhân của bạn cũng quyết định bạn sẽ gặp và cưới ai. Năng lực ở đây không chỉ đề cập đến sự nghiệp và kiến thức bên ngoài mà còn bao gồm những phẩm chất bên trong và trí tuệ cảm xúc của bạn. Nếu bạn là người giao tiếp, thấu hiểu và bao dung, bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút những người như thế. Ngược lại, nếu ích kỷ, xa cách hoặc thiếu kỹ năng giao tiếp, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội gặp được người bạn đời lý tưởng của mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU