Khi mang thai nếu bà bầu hình thành 4 thói quen tốt, sau này đứa trẻ sẽ cảm ơn bạn rất nhiều

Có một số giới hạn bạn cần tuân thủ trong chuyện ăn uống, đi lại... trong khi mang bầu, nhưng bà bầu nếu duy trì được 4 thói quen dưới đây sẽ rất có lợi cho sức khỏe của thai nhi.

Bà bầu nên học cách quản lý cảm xúc của mình (Ảnh minh họa).

Sau khi mang thai, hầu hết các bà bầu đều có những thay đổi lớn về tâm trạng, thường dễ nổi nóng, mất bình tĩnh. Cơ bản tức giận đã không có lợi cho cơ thể con người, nếu bà bầu thường xuyên tức giận thì không chỉ có hại cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Những mẹ bầu thường xuyên cáu gắt sẽ sinh con dễ nổi giận. Các thai phụ bi quan sẽ sinh bé tự ti, bầu lạnh lùng thì tích cách bé cưng cũng lãnh đạm hơn… Vì vậy, bà bầu nên học cách quản lý cảm xúc của mình, cố gắng không để những cảm xúc tiêu cực bủa vây, giữ thái độ lạc quan.

4. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục khi mang thai có nhiều lợi ích, có thể giúp tiêu hóa, giảm táo bón và kiểm soát cân nặng. Hơn nữa, cảm giác rung lắc khi vận động sẽ kích thích thai nhi, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hình thành thói quen kiên trì tập thể dục khi mang thai, nhưng cũng cần chú ý đến cường độ và phạm vi vận động không quá lớn.

Nói chung việc tập luyện không chỉ giúp mang thai khỏe mạnh hơn, nó còn giúp trẻ sơ sinh có một khởi đầu khỏe mạnh hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng khi phụ nữ mang thai tập thể dục, thai nhi đang lớn lên trong bụng sẽ có nhịp tim chậm hơn. Thai nhi của những người mẹ chăm vận động cũng sẽ có cân nặng lành mạnh, giảm mỡ thừa, tăng khả năng chống chọi stress, và có hệ thần kinh hành vi phát triển hoàn chỉnh và trưởng thành hơn.

Nguồn Sohu

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khi-mang-thai-neu-ba-bau-hinh-thanh-4-thoi-quen-tot-sau-nay-dua-tre-se-cam-on-ban-rat-nhieu-162202510213458543.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU