Khi trẻ nổi cơn thịnh nộ, mất bình tĩnh, bố mẹ hãy nhớ “4 tránh 4 nên” này để xoa dịu con mình

Trẻ cáu giận là lúc chúng thể hiện cảm xúc của mình, không đè nén. Xét ở một góc độ khác, đây hoàn toàn là một điều tốt.

Bố mẹ nên kiên nhẫn đợi trẻ bình tĩnh trở lại. (Ảnh minh họa)

- Bố mẹ nên chấp nhận cảm xúc của trẻ

Việc bố mẹ thừa nhận cảm xúc của con cái là điều cần thiết, dù trẻ có khóc ồn ào hay cáu giận thì dần dần chúng sẽ nguôi ngoai. Đặc biệt, bố mẹ cần tránh việc ra lệnh như "con nín khóc ngay không". Câu nói này càng khiến trẻ ức chế và khóc to hơn nữa.

Bằng cách thừa nhận cảm xúc của trẻ, chúng sẽ giải tỏa được sự khó chịu trong lòng, từ đó bình tĩnh trở lại.

- Bố mẹ nên ôm trẻ

Sau khi trẻ từ từ bình tĩnh trở lại, bố mẹ nhẹ nhàng hỏi "con đã đỡ hơn chưa", tốt hơn là nên ôm trẻ lúc này. Có thể trẻ sẽ không chấp nhận việc bố mẹ ôm mình lúc này nhưng sự chân thành sẽ khiến trẻ nguôi ngoai nhanh chóng. Tình yêu thương xuất phát từ trái tim, dù trẻ có khó chịu, cáu giận như thế nào, bố mẹ vẫn yêu thương và quan tâm.

- Bố mẹ nên đợi con bình tĩnh mới nói về vấn đề

Khi cảm xúc của trẻ đã lắng dịu, đó mới là thời điểm để bố mẹ nói những điều đúng đắn cho trẻ hiểu. Chỉ có lúc này, những điều bố mẹ nói mới được trẻ tiếp thu vào đầu. Về nguyên tắc, bố mẹ cần cho trẻ biết rằng, chúng được quyền trút bỏ cảm xúc của mình nhưng vẫn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc.

 

Nguồn: QQ, Beisr

https://afamily.vn/khi-tre-noi-con-thinh-no-mat-binh-tinh-bo-me-hay-nho-4-tranh-4-nen-nay-de-xoa-diu-con-minh-20220104145316576.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU