Khơi dậy khả năng sáng tạo của con bằng cách cùng bé tô màu bức tranh

(lamchame.vn) - Khi cùng con tô màu hoàn thiện những bức vẽ, mẹ và bé không chỉ gần gũi, yêu thương nhau hơn mà còn giúp con khơi dậy khả năng tư duy, sáng tạo.

2. Quy trình dạy bé tập tô màu đúng cách

- Dạy con quan sát

Để con quan sát đồ vật xung quanh và chỉ cho con biết những đồ vật đó màu gì, sau đó cùng con thực hành tô màu. Như thế bé sẽ có kiến thức để nhận biết được những hình vẽ nên tô màu gì là hợp lý. Đôi khi con lại thích sự sáng tạo mà không muốn tô màu theo đúng màu sắc của đồ vật,... ngoài đời. Mẹ đừng vội ngăn cản bé nhé. Hãy để con tự do sáng tạo, tưởng tượng.

- Dạy con cách sử dụng màu

Trước khi dạy bé tô màu, cha mẹ cần giới thiệu màu sắc cho bé. Cha mẹ có thể đố màu sắc bé thường xuyên để bé sớm làm quen với màu sắc. Hãy "làm nóng" trẻ bằng những câu đố màu sắc như là "Đây là màu gì"? "Màu vàng trộn với màu đỏ ta được màu gì"… Sau đó hãy hướng dẫn con cách sử dụng màu vẽ như thế nào.

- Cùng con thực hành

Sau khi giới thiệu màu cho bé, mẹ hãy cùng con thực hành. Mẹ nên hỏi ý kiến trẻ trước về việc chi tiết này nên tô màu gì, muốn mẹ tô như thế nào... Như thế bé sẽ cảm thấy được tôn trọng và thích thú hơn.

- Yên lặng một chút để bé tập trung

Mẹ hãy yên lặng một chút để bé có thể tự ý làm theo suy nghĩ của mình. Lúc này là lúc con đang tư duy, tưởng tượng và thực hành. Mẹ hãy để con sáng tạo về tác phẩm nghệ thuật của chúng nhé.

- Chấp nhận việc con tô sai, nguệch ngoạc

Có thể những bức vẽ của con chưa được hoàn hảo lắm ở độ tuổi này. Hãy kiên nhẫn và động viên con liên tục để bé có động lực hoàn thiện dần khả năng vẽ của mình.

- Ghi nhận thành quả của bé

Sau khi hoàn thành, mẹ hãy dành cho bé một lời khen. Nếu có thể hãy đóng khung và treo bức tranh của con lên 1 vị trí nhất định trong nhà. Việc đó sẽ kích thích trẻ hứng thú với việc tô màu hơn nữa đó!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU