Không khác gì Singapore, Hong Kong và Nhật Bản, các siêu thị Úc cũng đang "cháy" giấy vệ sinh, lý giải của chuyên gia khiến mọi người giật mình

Đây là những cách lý giải khác từ các chuyên gia cho tình trạng 'cháy hàng' giấy vệ sinh ở một số quốc gia hiện nay.

 

"Mặc dù khó thực hiện nhưng bạn cần suy nghĩ về việc mua hàng của mình sao cho hợp lý", tiến sĩ Mortimer nói. "Nếu bạn thường dùng 4 cuộn giấy vệ sinh 1 tuần, bạn có thể mua 8 cuộn, vì nó dùng được trong vòng 2 tuần. Bạn không cần phải mua tới 64 cuộn. Nếu bạn có một chút lo lắng về việc hết hàng, hãy lên mạng đặt hàng, siêu thị sẽ giao sản phẩm đến tận nhà của bạn. Nói thì dễ hơn làm, nhưng cố gắng đừng để rơi vào cái bẫy của "nỗi sợ bị bỏ lỡ". Các nhà sản xuất cũng trấn an chúng ta có thể yên tâm rằng việc cung cấp giấy vệ sinh sẽ ổn định", ông giải thích.

Không cần quá lo lắng về nguồn cung

Các chuyên gia cho biết hầu hết giấy vệ sinh của Úc được sản xuất tại Nam Úc và nếu không phải là để tích trữ, người dân Úc sẽ không gặp vấn đề gì. Đó là thông điệp từ Tiến sĩ Bowden.

"Từ góc độ cung cấp, nó hoàn toàn phi lý", bà nói. "Về mặt kỹ thuật, chúng ta có nguồn cung rất tốt. Chúng ta có một nhà sản xuất lớn của Úc có trụ sở tại Nam Úc".

Và trong khi đã có những động thái để đặt giới hạn cho việc mua hàng ở siêu thị, thì vấn đề chủ yếu là "người mua có tâm lý hoảng loạn" - không phải là vấn đề với nguồn cung.

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/khong-khac-gi-singapore-hong-kong-va-nhat-ban-cac-sieu-thi-uc-cung-dang-chay-giay-ve-sinh-ly-giai-cua-chuyen-gia-khien-moi-nguoi-giat-minh-2220204318333200.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU