Không nên ăn bánh bao đông lạnh quá 3 ngày vì sản sinh chất gây ung thư Aflatoxin? Lời giải đáp của chuyên gia

(lamchame.vn) - Nhiều gia đình tích trữ sẵn bánh bao trong ngăn đông tủ lạnh để dùng dần. Nhưng liệu ăn bánh bao đông lạnh quá 3 ngày có sản sinh chất gây ung thư Aflatoxin?

Để phòng tránh nhiễm khuẩn nói chung, nhiễm Aflatoxin nói riêng khi ăn bánh bao, chuyên gia khuyên người dân tốt nhất nên ăn bánh tự làm. (Ảnh: TM)

"Bạn chỉ gặp vấn đề nếu bánh bao đem cấp đông đã bị nhiễm Aflatoxin hay nhiễm khuẩn nói chung trước đó. Thông thường, nhiễm khuẩn xuất hiện ngay từ việc làm nhân bánh, vỏ bánh, bàn tay người làm không đảm bảo vệ sinh...", chuyên gia khẳng định.

Ông Thịnh cho rằng, điều này đúng với tất cả các loại thực phẩm đem đi cấp đông chứ không chỉ với riêng bánh bao. Do đó, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc phòng chống nhiễm khuẩn đáng tiếc.

Để phòng tránh nhiễm khuẩn nói chung, nhiễm Aflatoxin nói riêng khi ăn bánh bao, chuyên gia khuyên người dân nên mua ở những cơ sở uy tín, được chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong trường hợp mua bánh bao về để trữ đông nhiều ngày, tốt nhất khi nhận bánh, bạn nên hấp qua 1 lần nữa. Để bánh nguội hẳn, sau đó bỏ vào ngăn cấp đông. Điều này giúp bánh có thể được bảo quản kéo dài, không chỉ sau 3 ngày mà thậm chí là nhiều tuần sau đó. Tất nhiên, bạn phải đảm bảo nguyên tắc đầu tiên là mua bánh bao ở địa chỉ uy tín, được sản xuất chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU