Không phải con cả hay con út, đây mới chính là đứa con mà cha mẹ phải đặc biệt quan tâm

Trẻ nghe và tiếp nhận mọi lời nói và hành động của người lớn về bản thân chúng. Người lớn đối xử như thế nào, thì trẻ sẽ tự đúc kết và đặt ra giá trị của bản thân ở mức đó.

 

Dưới đây là một vài gợi ý để bạn có thể tự kết nối với "inner child":

- Giữ một tâm tưởng rộng mở và thoải mái hơn để đón nhận mọi người và mọi việc

- Dành thời gian quan sát và hết lòng chơi đùa cùng những đứa trẻ thật sự.

- Đối diện thẳng thắn với những kí ức thơ ấu.

- Nói chuyện hoặc viết thư, giãy bày cùng "inner child"

- Dành thời gian làm những việc bạn thật sự yêu thích và cảm thấy hạnh phúc.

Nếu bạn có một tuổi thơ với ít nhiều tổn thương theo bất cứ hình thức nào, hãy cho phép bản thân đối mặt, tha thứ hoặc gạt hẳn ra những nỗi đau đó nếu có thể. Hãy tự mình trở thành cha mẹ tích cực của chính "inner child", dành mọi nỗ lực thương yêu, trân trọng và chữa lành cho đứa trẻ đó. Từ đó rút kinh nghiệm để sống hạnh phúc và nuôi dạy con đúng cách.

Tú Anh Nguyễn là mẹ của hai bé gái. Năm 2020, chị trở thành một Parent Coach – Tư vấn phụ huynh chuyên nghiệp với chứng chỉ từ Academy for Coaching Parents International (ACPI); đồng thời là Certified Positive Discipline Parent Educator – Chuyên viên đào tạo phụ huynh về dạy con tích cực với chứng chỉ được cấp bởi tổ chức Positive Discipline Association.

Với mục tiêu không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm cha mẹ, chị đã sáng lập dự án Happy Parenting nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy con theo khoa học. Với định hướng tự tin nuôi dạy con bằng sự tôn trọng và tình yêu thương, Tú Anh mong muốn có thể đồng hành cùng các bậc cha mẹ tạo nên một hành trình khôn lớn cùng con đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Bạn có thể tìm đọc những bài viết của chị Tú Anh Nguyễn TẠI ĐÂY.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-phai-con-ca-hay-con-ut-day-moi-chinh-la-dua-con-ma-cha-me-phai-dac-biet-quan-tam-162202909143857364.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU