Kỳ thi đại học Hàn Quốc khủng khiếp đến mức nào? Đến Tổng thống cũng phàn nàn, phải cắt bỏ đề thi dài 9 tiếng

(lamchame.vn) - Việc cắt giảm câu hỏi thậm chí còn nhằm mục đích cải thiện tỷ lệ sinh thấp kỷ lục của Hàn Quốc.

Ngành công nghiệp dạy thêm giá trị hơn 20 tỷ USD

Tuy nhiên, những nỗ lực khắc phục vấn đề cho đến nay phần lớn tỏ ra không hiệu quả. Nhắm mục tiêu vào việc thay đổi kỳ thi CSAT có thể là một bước đi nhằm cố gắng giải quyết. Nhưng một số nhà phê bình gọi đây chỉ là giải pháp cấp độ bề mặt cho một vấn đề phức tạp hơn. Và nhiều học sinh cuối cấp trung học chuẩn bị tham gia kỳ thi vào tháng 11 đã phàn nàn rằng họ cảm thấy choáng váng trước sự thay đổi đột ngột sau nhiều năm đèn sách. Một số người đồng tình rằng lĩnh vực giáo dục tư nhân cần cải cách nhưng lại nghi ngờ tính hiệu quả của động thái này.

“Từ quan điểm của một học sinh trung học hiện nay, tôi không nghĩ việc dạy thêm sẽ giảm chỉ vì những câu hỏi sát thủ bị loại bỏ”, một người dùng Instagram nhận định.

Một người khác viết trên Twitter : “Tôi nghĩ cách để thoát khỏi cơn sốt giáo dục tư nhân không phải là loại bỏ những câu hỏi sát thủ hay giảm độ khó của CSAT, mà là cải thiện môi trường thị trường việc làm, nơi bạn có thể làm việc tại bất kể trình độ học vấn của bạn như thế nào. Đó cần là một nơi an toàn, nhận đủ lương và được đảm bảo nhân quyền”.

Nguồn: CNN, The New York Times

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU