Làm đủ mọi cách mà con vẫn lười ăn, lý do bởi những kiểu ÉP ĂN SAI LẦM mà cha mẹ thường mắc khiến trẻ sợ hãi

Đôi khi, chứng lười ăn, chán ăn của con lại xuất phát từ chính hành động ép ăn hàng ngày của cha mẹ.

Ảnh minh hoạ.

7. Ăn quá nhiều bữa trong ngày, thiếu vận động thể chất

Nhiều cha mẹ rơi vào tình trạng cho con ăn luôn mồm, ăn suốt cả ngày vì lo bé đói, thiếu dinh dưỡng... Điều này tạo ra thói quen không hề tốt cho hệ tiêu hoá cũng như sức khoẻ của con. Trẻ nên học cách ăn đầy đủ các bữa, ít ăn vặt, đặc biệt là vào buổi tối để đảm bảo sức khoẻ răng miệng. 

Giữa các bữa ăn, trẻ cần được tiêu hao năng lượng bằng cách tham gia những hoạt động thể chất cần thiết. Nhiều gia đình để trẻ trong tình trạng suốt ngày "làm bạn" với tivi, điện thoại, lười vận động, vui chơi. Hoạt động thể chất chính là cách tiêu hao năng lượng đã được ăn vào giúp trẻ nhanh đói và ăn ngon. Cần kết hợp dinh dưỡng đi đôi với vận động thì trẻ mới có cảm giác đói, ăn ngon. Đây cũng chính là cách để phát triển toàn diện cho trẻ.

Kết lại, để trẻ cảm thấy ngon miệng trong các bữa ăn, cha mẹ cần có cách, tránh tình trạng ép ăn khiến con sợ hãi, chán nản. 

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/lam-du-moi-cach-ma-con-van-luoi-an-ly-do-boi-nhung-kieu-ep-an-sai-lam-ma-cha-me-thuong-mac-khien-tre-so-hai-222022177132553710.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU