Làm được 8 điều này về tiền bạc từ bây giờ, bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống về hưu rủng rỉnh giàu có

Đó là những đặc điểm chung của nhóm người có cuộc sống thoải mái về tài chính khi nghỉ hưu.

 

7. Tiết kiệm đủ số tiền để nghỉ hưu thoải mái

Không có con số chung về mức tiền để bạn nghỉ hưu thoải mái. Nó phụ thuộc vào lối sống bạn dự định và các thu nhập của từng cá nhân.

Tuy nhiên một trong những phương pháp phổ biến nhất mà các chuyên gia tài chính thường sử dụng đó là “quy tắc 4%”. Giả định rằng bạn sẽ rút 4% số tiền tiết kiệm của mình mỗi năm để chi tiêu trong thời gian nghỉ hưu.

Theo quy tắc này bạn hãy nhân số tiền dự định chi tiêu trong 1 năm khi nghỉ hưu với 25, đó là số năm nghỉ hưu tiêu chuẩn. Kết quả đó chính là con số mà bạn cần để nghỉ hưu thoải mái theo ý muốn của riêng mình. Khi về hưu, bạn sẽ dùng số tiền ấy để đầu tư, hàng năm rút ra 4% chi tiêu và vẫn bảo toàn được khoản tiền gốc.

(Quy tắc 4% được phát triển dựa trên một nghiên cứu của William P. Bengen, là một nhà tư vấn lập kế hoạch tài chính ở Nam California (Mỹ). Sau khi ông nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường trong suốt 75 năm, William đã nhận ra rằng, trong chu kỳ 30 năm thì 90% nhà đầu tư có thể bảo toàn được khoản tiền đầu tư của mình khi mỗi năm rút ra 4% số tiền ấy, với mức lạm phát trung bình là 3%).

8. Họ mong muốn về hưu giàu có

Thực tế là chúng ta không nên kỳ vọng quá cao để không phải thất vọng nhiều. Tuy nhiên những kỳ vọng hợp lý sẽ tăng động lực giúp bạn sớm đạt đến mục tiêu.

Nếu tin rằng bản thân xứng đáng thì sẽ có nhiều phần trăm cơ hội để bạn đạt được nó. Đừng để những trở ngại về tinh thần ngăn cản bạn về hưu với khối tài sản rủng rỉnh. Hãy thực sự hào hứng với kế hoạch nghỉ hưu, kiên trì và vui vẻ thực hiện nó, chúng ta sẽ tiến đến gần hơn cuộc sống nghỉ hưu mình hằng mơ ước.

Theo: businessinsider

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/lam-duoc-8-dieu-nay-ve-tien-bac-tu-bay-gio-ban-chac-chan-se-co-cuoc-song-ve-huu-rung-rinh-giau-co-22202130985130764.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU