Liệu bạn có đang hủy hoại cuộc đời con mà vẫn không hay?

(lamchame.vn) - Như người xưa vẫn nói, không có kỷ luật thì không thể thành tài. Các bậc cha mẹ nên ghi nhớ câu này khi dạy dỗ con cái.

2. Việc của con thì con phải làm

Khi trẻ lớn lên ở một độ tuổi nhất định, cha mẹ nên để trẻ làm một số việc trong khả năng của mình, không thể lúc nào cũng nghĩ rằng trẻ còn nhỏ thì không biết gì, từ đó làm giúp chúng mọi thứ. Cha mẹ nên học cách nói cho trẻ biết những việc trẻ có thể tự làm theo từng độ tuổi khác nhau và dạy trẻ cách giải quyết để trẻ học cách tự lập và tự cải thiện trong giai đoạn trưởng thành.

3. Cha mẹ phải làm gương, tuân thủ các quy tắc

Cha mẹ luôn là tấm gương cho con cái noi theo. Nếu đã lập ra quy tắc rồi thì cha mẹ cũng phải tuân theo quy tắc đó, dẫn đầu làm gương cho con. Nếu cha mẹ không tuân thủ quy tắc do mình đề ra thì điều này sẽ gây phản tác dụng, đồng thời làm một tấm gương xấu cho con, tạo thành ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của trẻ. Trong cuộc sống thường ngày, cha mẹ phải dùng nhất cử nhất động của mình để làm gương cho con trẻ. Lấy chính bản thân ra để thị phạm cho con là cách dạy con hiệu quả nhất.

(Sohu)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU