Loại gia vị nhà nào cũng có này có thể làm sạch tất cả thiết bị trong nhà bếp

Trong bài viết này, bạn sẽ thấy muối có thể là "vũ khí" tuyệt vời như thế nào trong cuộc chiến giữ cho nhà bếp trở nên sạch sẽ.

Muối giúp làm sạch dụng cụ nấu ăn

Các loại dụng cụ nấu nướng cũng có thể dính rất nhiều vết bẩn cứng đầu. Thế nhưng, đừng lo lắng, muối cũng chính là loại gia vị giúp đồ nấu nướng trở lại trạng thái sáng bóng.

1. Nồi áp suất đa năng

Trong trường hợp này, hãy thêm nước sôi và 3 thìa muối vào nồi rồi để bát đĩa cho đến khi nước nguội, sau đó rửa sạch như bình thường.

2. Xoong chảo:

Loại bỏ dầu mỡ thừa trong chảo bằng cách rắc muối trước tiên. Sau đó lau chảo bằng miếng bọt biển ẩm hoặc khăn giấy và rửa như bình thường.

Còn với 1 số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ, bạn có thể đổ ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm 2 thìa muối vào nước, khuấy đều cho đến khi muối tan hết.

Cứ để yên như vậy trong vòng 1 giờ đồng hồ thì tiến hành cọ bằng nước rửa bát. Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

Có rất nhiều mẹo làm sạch nhà bếp chỉ với gia vị ở ngay trong chính nhà bếp của bạn. Và trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng khám phá thêm mẹo làm sạch khác cực đơn giản, dễ thực hiện với loại gia vị phổ biến có trong mọi gia đình này nhé.

Theo howstuffworks

 

Theo kenh14.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU