Cần làm gì nếu ngọn lửa của bếp gas chuyển sang màu đỏ?

Nhược điểm của ngọn lửa đỏ là nấu chậm, gây tốn gas. Ngoài ra, sau 1 thời gian dưới đáy nồi sẽ hình thành 1 lớp màu đen và dính, làm ảnh hưởng đến quá trình truyền nhiệt và gây hỏng. Nên khi phát hiện bạn cần khắc phục ngay.

 

Bếp gas khi sử dụng thường có ngọn lửa màu xanh. Nhưng đôi khi, bật bếp gas lên sẽ xuất hiện ngọn lửa màu đỏ.

Điều đó sẽ dẫn tới việc không đủ nhiệt, nấu chậm, tốn gas. Ngoài ra, sau 1 thời gian dưới đáy nồi sẽ hình thành 1 lớp màu đen và dính, làm ảnh hưởng đến quá trình truyền nhiệt và gây hỏng.

Để tiết kiệm gas và nấu ăn nhanh hơn, tốt nhất bạn nên xử lý khi thấy ngọn lửa có màu đỏ. Cách làm cực đơn giản, không tốn chi phí.

Mẹo vặt giúp bạn không tốn 1 xu: Cần làm gì nếu ngọn lửa của bếp ga chuyển sang màu đỏ?  - Ảnh 2.

Khi xuất hiện ngọn lửa đỏ, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết.

Nhìn chung có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nguyên nhân thứ nhất là do lỗ thoát lửa bị tắc do cặn dầu và các cặn bẩn khác. Vấn đề này dễ xảy ra ở những bếp gas đã sử dụng lâu năm. Một khi lỗ nhỏ của đầu đốt bếp gas bị bít lại sẽ ảnh hưởng đến ngọn lửa. Nó khiến ngọn lửa nhỏ dần, thậm chí đổi màu từ xanh sang đỏ. Không rửa bằng nước, bạn có thể dùng tăm để thông các lỗ nhỏ này.

Mẹo vặt giúp bạn không tốn 1 xu: Cần làm gì nếu ngọn lửa của bếp ga chuyển sang màu đỏ?  - Ảnh 3.

Tháo đầu đốt bếp ga ra khỏi bếp.

Dùng tăm chọc vào các lỗ nhỏ để loại bỏ bụi bẩn bám trên đó, từ đó cải thiện vấn đề tắc nghẽn, giúp ngọn lửa bếp gas trở nên mạnh mẽ ngay lập tức, đồng thời tái tạo ngọn lửa xanh. Sau khi được vệ sinh sạch sẽ, bạn lắp lại về vị trí ban đầu. Bật bếp gas lên sẽ thấy ngọn lửa tương đối đều, có màu xanh trở lại.

Mẹo vặt giúp bạn không tốn 1 xu: Cần làm gì nếu ngọn lửa của bếp ga chuyển sang màu đỏ?  - Ảnh 4.
 

Nếu vấn đề không được khắc phục bằng phương pháp thứ nhất thì đó là nguyên nhân thứ 2. Nhiều bếp gas sau một thời gian dài sử dụng sẽ không đủ lượng khí nạp vào. Đừng hoảng sợ khi gặp sự cố này.

Chúng ta có thể giải quyết bằng cách điều chỉnh van của bếp gas. Van điều tiết nằm dưới đáy bếp gas, chỉ cần nhấc bếp gas lên là có thể thấy được. Nếu ngọn lửa chuyển sang màu đỏ, hãy điều chỉnh thủ công bằng cách xoay van này đến khi ngọn lửa chuyển sang màu xanh lam là được.

Mẹo vặt giúp bạn không tốn 1 xu: Cần làm gì nếu ngọn lửa của bếp ga chuyển sang màu đỏ?  - Ảnh 5.
 

Theo dyypart

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/can-lam-gi-neu-ngon-lua-cua-bep-gas-chuyen-sang-mau-do-222022215102332582.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang