Loài hoa nghe tên đã thấy lộc lá, vừa ngắm vừa ăn được hội chị em săn lùng ngày vía Thần Tài

(lamchame.vn) - Theo thông tin từ người bán, vì số lượng hoa này trên thị trường có hạn, trong khi người mua rất nhiều nên nếu muốn mua sẽ phải đặt trước.

Hoa sen đa lộc không kén bình, tuy nhiên sẽ hợp hơn với các loại bình gốm, họa tiết cổ xưa.

Tuy vậy, nhiều người vẫn không ngần ngại bỏ tiền ra mua, thậm chí săn lùng bằng được.

"Theo mình được biết thì hoa sen đa lộc không chỉ đẹp hay mang ý nghĩa tài lộc mà còn có thể ăn được, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nên mình thấy mức giá này cũng xứng đáng. Năm ngoái mình biết hơi muộn nên không kịp mua, cũng thấy tiếc nên năm nay đặt ngay từ sớm", chị Oanh (quận Ba Đình, Hà Nội) nói.

"So với các loài hoa truyền thống, mình thấy cắm 1 bình hoa sen đa lộc này rất thú vị. Hoa lại có màu đỏ hồng nên cũng khiến cả nhà rực rỡ hơn rất nhiều", chị Oanh nói thêm.

Số lượng ít, hoa nhanh tàn nhưng ý nghĩa nhiều, công dụng lớn trong đời sống

Tuy là hoa sen nhưng không phải trồng ở đầm mà được trồng trên đất, sen đa lộc thu hút người tiêu dùng bằng chính sắc đỏ hồng rực rỡ, tươi tắn, ngụ ý mang đến sự giàu sang phú quý cho gia chủ.

"Sen đa lộc đặc biệt ở chỗ mọi người có thể tách ra, lấy cánh hoa sấy khô và hãm nước sau khi cắm từ 2-3 ngày. Hoa có tác dụng giảm tiểu đường, tăng huyết áp khi uống một lượng nhất định trong ngày.

Chưa hết, nụ sen đa lộc khi mới nhú lên hoặc ngắt cánh hoa ở bông đã nở có thể dùng để nhúng ăn lẩu cũng có vị rất lạ, thanh mát và dễ ăn", chị Trang (người mua hoa ở quận Cầu Giấy) cho biết.

Cắm sen đa lộc đã khá nhiều lần nên chị Trang cũng chia sẻ, hoa này khá nhanh tàn, trung bình chỉ cắm được từ 4-5 ngày là tối đa.

"So với nhiều dòng hoa khác thì sen đa lộc khá nhanh tàn. Mỗi lần cắm thường mình cũng chỉ trưng được 2-3 ngày, khi hoa bắt đầu héo thì tách cánh hoa làm trà hoặc ăn luôn để đỡ phí".

Ngoài cách nhúng lẩu, chị Trang cũng cho hay mọi người có thể sử dụng để làm gỏi, nộ, chiết tinh dầu hay ngâm rượu,... rất tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, trong y học cổ truyền, thuốc sắc của quả và lá cây sen đa lộc được sử dụng để điều trị đau tai và áp dụng để làm sạch vết thương. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU