Loại nấm thượng hạng có chất lượng như bào ngư, nhà nào cũng có nhưng cách chế biến này lại rất ít người biết tới

Nấm hương là một trong những loại thực phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

 

Đợi nấm ngấm đều nước sốt thì cho hành lá cắt nhỏ vào. Sốt nấm trong khoảng 5 phút là nấm ngậm sốt đủ đậm đà.

Cách thực hiện nấm hương sốt tỏi rất dễ dàng và nhanh chóng. Vị nấm sốt thơm, căng mọng, dai ngon như ăn bào ngư vậy. Món ăn này rất đưa cơm và bổ dưỡng. Bạn có thể chiêu đãi người thương và bạn bè bất cứ lúc nào.

Chúc bạn thành công với cách làm nấm hương sốt tỏi này nhé!

Tại sao nấm hương lại tốt cho sức khỏe của bạn?

Nấm hương không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong các món ăn, nấm hương mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon đặc biệt. Nó là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Theo Healthline, trong 4 cái nấm hương khô chứa tới 2g chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất như riboflavin, niacin, đồng, folate, vitamin D, vitamin B5 và B6.

Thông tin từ WebMD cho biết, nấm hương chứa nhiều polysaccharide có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Đồng thời, chúng có thể thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu và cũng có đặc tính chống viêm.

Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong nấm đông cô có khả năng làm giảm huyết áp và ngăn ngừa nhiều bệnh về tim mạch nguy hiểm như phình động mạch, đột quỵ và đau tim.

Bên cạnh đó, nấm hương cũng chứa vitamin D - một trong những loại vitamin cần thiết để xây dựng hệ thống xương chắc khỏe. Tuy nhiên, trang Healthline đưa tin, không phải tất cả các loại nấm đều chứa chất này. Chỉ có những loại nấm được tiếp xúc với tia UV trong quá trình tăng trưởng mới chứa đủ lượng vitamin D cao để giúp xương chắc khỏe và cải thiện mật độ xương. Điều này cho thấy, các loại nấm hương rừng và nấm được trồng trong tự nhiên tốt hơn là nấm trồng trong nhà tối.

Với những thông tin hữu ích như vậy, bạn có thể bổ sung nấm hương một cách phù hợp vào chế độ ăn uống để không bỏ lỡ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của loại thực phẩm này.

 

https://afamily.vn/loai-nam-thuong-hang-co-chat-luong-nhu-bao-ngu-nha-nao-cung-co-nhung-cach-che-bien-nay-lai-rat-it-nguoi-biet-toi-20220621214457989.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU