Lời xin lỗi muộn màng của kẻ biến mẹ đẻ thành đuốc sống vì bị mắng ham chơi

Sau khi lạnh lùng tẩm xăng thiêu chết mẹ đẻ của mình, Lê Thị Loan vẫn giữ nguyên khuôn mặt không xúc cảm tại cơ quan điều tra. Thị khai rành rọt động cơ giết người trong ánh mắt uất hận. Chỉ đến khi cán bộ điều tra nhắc đến những điều thiêng liêng của tình mẫu tử, Loan mới bật khóc.

Lê Thị Loan tại cơ quan điều tra.

Chuẩn bị xong xuôi, Loan sử dụng số xăng đã mua, đổ vào chiếc xô nhựa đỏ và mang theo bật lửa vào trong nhà, nơi bà H. đang ngủ. Nhận thấy mẹ đã ngủ say không có khả năng chống cự, Loan đổ xăng xuống nền nhà, khu vực cánh cửa, bàn ăn và giường ngủ của bà H. rồi châm lửa đốt... Sau đó Loan dùng bật lửa châm lửa đốt rồi nhanh chóng lấy xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

“Giữa Loan và mẹ ruột vốn không có mâu thuẫn lớn. Vì thấy con gái chỉ ham chơi bà H. muốn nhắc nhở con tu chí làm ăn, có một công việc ổn định để đảm bảo cho cuộc sống. Tuy nhiên, Loan luôn cho rằng mẹ ghét bỏ mình do mình không làm ra tiền, còn những anh chị em khác cho bà H. tiền thì nhận được tình thương. 

Cũng từ mâu thuẫn đó mà Loan lạnh lùng ra tay sát hại mẹ ruột của mình. Chỉ đến khi cán bộ điều tra thông báo bà H. đã tử vong, nói cho Loan về những điều thiêng liêng của tình mẫu tử, Loan mới bật khóc và mong muốn 1 lần được về thắp hương tạ tội với mẹ. Nhưng tất cả đã quá muộn”, Thiếu tá Dũng nhớ lại.

Ngày 29/10/2019, TAND tỉnh Hà Nam đã đưa vụ án hình sự này ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo Lê Thị Loan (SN 1978), trú tại thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam bị VKS truy tố về tội danh Giết người quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, bị cáo Lê Thị Loan tỏ ra ăn năn hối cải và gửi lời xin lỗi đến người thân vì đã gây ra cái chết cho mẹ đẻ và mang đau thương mất mát đến với gia đình. 

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, phạm tội có sự chuẩn bị từ trước, sát hại chính mẹ đẻ của mình. Điều này cho thấy bị cáo Loan coi thường pháp luật, suy đồi đạo đức, vi phạm các chuẩn mực xã hội cần phải trừng trị thích đáng. Cuối cùng, HĐXX đã tuyên phạt Lê Thị Loan án chung thân về tội Giết người.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU