Luật sư Diệp Năng Bình: Biểu hiện tâm lý bất ổn của cha hoặc mẹ sẽ là cơ sở để tòa án phân định quyền nuôi con sau ly hôn

(lamchame.vn) - Việc vợ chồng ly hôn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con trẻ khi luôn thiếu đi tình cảm của cha mẹ, không được hưởng trọn vẹn sự yêu thương, chăm sóc và đùm bọc, không có được một mái ấm gia đình theo đúng nghĩa.

Ảnh minh họa

Luật sư Diệp Năng Bình cũng cho rằng, việc vợ chồng ly hôn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con trẻ khi luôn thiếu đi tình cảm của cha mẹ, không được hưởng trọn vẹn sự yêu thương, chăm sóc và đùm bọc, không có được một mái ấm gia đình theo đúng nghĩa.

"Dù có xảy ra mâu thuẫn thì cái tình, cái nghĩa vẫn còn do đó các bên hãy hành xử một cách văn minh để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu nhỏ", luật sư Diệp Năng Bình bày tỏ.

Khi vợ chồng ly hôn, nếu không thể tự thỏa thuận về việc ai sẽ là người trực tiếp nuôi con thì Tòa án sẽ tiến hành xét xử và ra quyết định giao con cho một trong hai bên khi xét thấy điều kiện về vật chất và điều kiện về tinh thần của con được tốt nhất nếu được sống với người đó.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU