Trai trẻ mô tả sự khác biệt lớn khi "quen" với phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ trẻ tuổi hơn, kết luận gây bất ngờ

(lamchame.vn) - Nhiều phụ nữ đang vượt qua những định kiến khoảng cách tuổi tác để trở thành "máy bay bà già".

Theo Inquirer, mặc dù một số quan niệm cũ vẫn tồn tại đó là, nam giới thường thích phụ nữ trẻ hơn nhưng thật ngạc nhiên, có nhiều quan niệm mới đã xuất hiện, đặc biệt trong thế hệ đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Mạng lưới hẹn hò Badoo hồi tháng 5 công bố một nghiên cứu với 10.500 người sử dụng, cho thấy 26% những người ở độ tuổi từ 18-24 sẵn sàng hẹn hò với một người trên 35 tuổi. Điều này xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ. Khoảng 9% nam giới tuyên bố muốn hẹn hò với một người lớn hơn mình 20 tuổi và khoảng 1/3 phụ nữ muốn cặp với một người lớn hơn họ 10 tuổi.

Trai trẻ mô tả sự khác biệt lớn khi "quen" với phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ trẻ tuổi hơn, kết luận gây bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Chuyện tình chị - em có ở khắp mọi nơi, từ giới giải trí như vợ chồng Demi Moore cách nhau 14 tuổi, cho đến giới chính khách như vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cách nhau 24 tuổi.

Không giống như định kiến cho rằng trai trẻ mà hẹn hò, yêu đương với gái già thì chỉ là vì lợi ích, trong một khảo sát của Today, những người đàn ông được phỏng vấn đã chia sẻ phụ nữ lớn tuổi là đối tác tuyệt vời, họ tự chủ, tự tin, giao tiếp sắc sảo và không chỉ tập trung vào mỗi việc bắt đầu một gia đình.

Một số nam giới thổ lộ, quan tâm đến phụ nữ lớn tuổi hơn khiến họ tăng mức độ tự tin và lòng tự trọng của chính họ. Những người khác thì nhận ra rằng phụ nữ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm sống hơn, ổn định về mặt cảm xúc, có nền tảng và có thể đưa ra quan điểm trung thực và khác biệt.

Trong khi đó, đàn ông thích hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi mô tả trải nghiệm và phàn nàn "khi thử qua lại với phụ nữ trẻ tuổi" vì phải mệt mỏi đối phó với những hành vi chưa trưởng thành và mấy chiêu trò này nọ.

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của phụ nữ lớn tuổi là trí tuệ cảm xúc của họ. So với phụ nữ trẻ tuổi, họ có xu hướng xử lý và quản lý cảm xúc của mình tốt hơn. Họ ít có khả năng bị cảm xúc tiêu cực lấn át và thường biết cách giải quyết những thất bại và bất đồng một cách bình tĩnh hơn.

Vì vậy, họ có xu hướng không hành động thất thường hoặc trẻ con. Họ có thể hiểu, chấp nhận và quản lý những gì họ cảm thấy tốt hơn, cũng như thể hiện nó và giao tiếp một cách bình tĩnh và rõ ràng, đây là điều mà bất kỳ mối quan hệ nào cũng nên có.

Trai trẻ mô tả sự khác biệt lớn khi "quen" với phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ trẻ tuổi hơn, kết luận gây bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Theo Abbie Moujaes, chuyên gia hẹn hò của Badoo, tìm kiếm sự ổn định chính là một trong những lý do của hiện tượng này: "Hẹn hò với người lớn tuổi hơn có thể được xem là con đường nhanh chóng để dẫn đến một cuộc sống ổn định, điều hấp dẫn đa số mọi người", Moujaes nói.

Phụ nữ lớn tuổi độc lập và tự tin hơn rất nhiều. Kinh nghiệm của họ trong những năm qua đã cho phép họ tiếp thu và phát triển các nguồn lực, thử thách bản thân và chứng minh rằng họ có khả năng và giá trị như thế nào.

Vì vậy, họ không cần hay tìm kiếm bất cứ ai để lấp đầy sự trống trải của mình và không đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác. Ngược lại, nhiều phụ nữ trẻ tuổi có thể chưa đạt được sự độc lập về kinh tế và cảm xúc vẫn còn ỷ lại.

Một người tham gia khảo sát của Today giải thích rằng việc hẹn hò với phụ nữ chỉ hơn 5 tuổi là không đủ để tạo ra sự trưởng thành về cảm xúc và chiều sâu mà anh ta đang tìm kiếm. Anh ta hứng thú với phụ nữ lớn hơn cả chục tuổi bởi họ tự tin và viên mãn.

Nhà nghiên cứu Milaine Alarie thấy rằng trái với suy nghĩ của nhiều người, rất ít phụ nữ tự coi mình là người quyến rũ, theo đuổi trai trẻ. Dữ liệu phỏng vấn phụ nữ từ 30 đến 60 tuổi hẹn hò với những người đàn ông trẻ tuổi hơn cho thấy phụ nữ hay đóng vai trò thụ động hơn trong việc hình thành mối quan hệ khi họ trên 40 tuổi so với độ tuổi 30.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang