Mắc dị tật bẩm sinh, chàng trai 9x là Thạc sĩ hóa học, tốt nghiệp loại giỏi ĐH Bách Khoa

Với Chinh, nghiên cứu khoa học là một 'khoảng trời tươi sáng' để anh quên hết mọi muộn phiền và khó khăn trong cuộc sống khi mắc dị tật bẩm sinh với khuôn mặt 'lạ thường'.

Thạc sĩ Phạm Đưc Chinh làm việc trong phòng thí nghiệm. Ảnh: Đ.Huy

Năm 2017, anh tốt nghiệp loại Giỏi và nằm trong top 20 của ĐH Bách khoa Hà Nội. Ngay sau đó, Chinh quyết định chọn về làm việc tại Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên của Đại học Bách khoa Hà Nội và học lên Thạc sĩ.

Hiện tại, anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ và công bố một số bài báo trên tạp chí quốc tế, trong nước, các hội thảo chuyên ngành. Công việc chính của Chinh gắn liền với nghiên cứu các quá trình- thiết bị trong công nghệ hóa học với trọng tâm là quá trình oxi hóa tiên tiến để xử lý nước thải; nghiên cứu công nghệ cô đặc nước trái cây ở nhiệt độ thấp và áp suất thường (cùng nhóm PGS.TS. Nguyễn Minh Tân).

Với vai trò là một trong những Thạc sĩ nghiên cứu về công nghệ hóa học, Nguyễn Đức Chinh không gặp áp lực trước sự kỳ vọng của xã hội về những phát minh hay nghiên cứu có ích cho thực tiễn. Bởi anh cho rằng, anh sẽ không chạy theo thành tích là phải xuất bản, công bố bao nhiêu công trình trong một năm, hay chạy theo số lượng mà quên mất thực tiễn đang như thế nào.

"Tôi cũng tự nhận thức mình giống như một "mẩu gạch" để xây một công trình cho khoa học - kỹ thuật" - Nguyễn Đức Chinh nói.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU