Mách mẹ 10 loại lá tắm thảo dược an toàn nhất khi trẻ bị rôm sảy

(lamchame.vn) - Thời tiết nắng nóng kèm theo độ ẩm cao khiến trẻ dễ đổ mồ hôi, bụi bẩn và bã nhờn bám vào cơ thể làm bít tắc lỗ chân lông, gây nên bệnh rôm sảy. Tắm cho trẻ bằng các loại lá thảo dược là phương pháp dân gian lành tính được nhiều mẹ áp dụng. Dưới đây là danh sách 10 loại lá tắm nên sử dụng trong việc chữa rôm sảy an toàn nhất, mời các mẹ cùng tham khảo!

Lá sài đất

Các lưu ý khi dùng lá tắm cho trẻ bị rôm sảy 

Da bé rất nhạy cảm, nếu tắm sai cách có thể khiến bệnh không khỏi mà còn khiến da bị kích ứng và rôm nặng hơn.

Bác sĩ Trần Văn Bàn, Trưởng khoa Nhi BVĐK Hồng Ngọc có một số lưu ý cho mẹ khi dùng lá tắm cho bé bị rôm sảy sau đây: 

- Mẹ cần tìm hiểu và xác định rõ xem da bé thuộc loại da gì, rôm sảy thuộc dạng nào và đang ở mức độ nào, vì khi đó mới đủ yếu tố để có thể chọn loại lá tắm cho bé phù hợp.

- Mẹ luôn cần sơ chế, rửa sạch lá cẩn thận, nên dùng nước muối loãng ngâm hoặc thuốc tím và rửa để đảm bảo khi tắm cho bé không còn lông tơ của lá, bụi bẩn, vi khuẩn gây hại cho da.

- Mẹ dùng nước ấm trong khoảng 35 đến 37 độ C và không dùng nước quá đặc để con không bị cảm lạnh và cũng dễ dàng thích nghi để mẹ tắm nhanh hơn.

- Mẹ chỉ nên tắm cho con trong thời gian ngắn, nhanh chóng từ 7 đến 10 phút, không tắm quá lâu gây ảnh hưởng đến thân nhiệt, sức khỏe của trẻ. 

- Khi tắm, mẹ mát xa thật nhẹ nhàng, nhất là các vùng da bị rôm sảy, mẹ cần cẩn thận để các vết mụn không bị vỡ nước và gây trầy xước cho da của con.

- Đặc biệt là, mẹ tuyệt đối không tắm lá cho bé khi vùng rôm sảy đã xuất hiện mụn mủ, lở loét, chảy nước hay sưng đau. Bởi vì vùng da có những biểu hiện trên đã mất lớp màng bảo vệ, tắm từ đun nước lá sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây nhiễm trùng và có thể xảy ra một số biến chứng nguy hiểm.

Tóm lại, trước khi sử dụng bất cứ phương pháp nào để chữa rôm sảy cho con mẹ cần bình tĩnh và tìm hiểm thật kĩ ưu nhược điểm của phương pháp đó. Hoặc theo dõi các kênh y tế chính thức để tích lũy thêm nhiều thông tin y tế hữu ích, giúp con mau khỏe, mẹ an tâm!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU