Mạng xã hội xôn xao thông tin "sữa hạt được quảng cáo là sữa bầu", nhiều chị em mua uống coi chừng lời cảnh báo từ chuyên gia

(lamchame.vn) - Theo những bình luận, cặp vợ chồng có tên tài khoản Tiktok là NKD đã nghiên cứu ra sản phẩm "sữa bầu" này.

Ăn uống khoa học cho mẹ bầu quan trọng hơn việc uống sữa bầu hay sữa hạt. (Ảnh minh họa)

"Sữa bầu làm từ sữa bò, sữa dê hay sữa động vật nào đó. Trong khi đó, sữa hạt làm từ ngũ cốc, các loại hạt khác nhau. Chúng không cùng một nhóm vì bản chất khác nhau hoàn toàn. Sữa bầu và sữa hạt không thể thay thế hoàn toàn cho nhau được", chuyên gia nói.

Tuy nhiên, nếu bạn uống sữa bầu thấy khó uống, buồn nôn thì có thể uống sữa hạt. Thế nhưng, dù uống sữa nào đi chăng nữa, chúng cũng không phải là thứ để bạn tin đó là tốt nhất cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Nó chỉ là một phần hỗ trợ chế độ ăn uống khoa học của mẹ bầu mà thôi.

"85% chế độ ăn hàng ngày, bao gồm tinh bột - đạm - chất béo - vitamin và khoáng chất trong các thực phẩm ăn uống hàng ngày quyết định đến 85% dinh dưỡng lành mạnh cho mẹ bầu. Còn lại, sữa bầu hay sữa hạt cũng chỉ chiếm 15-20% tổng dinh dưỡng trong ngày thôi! Sắt, kẽm, vitamin... thường thiếu trong quá trình mang thai, đó mới là thứ cần phải bổ sung đều đặn, thường xuyên để mẹ khỏe, thai nhi khỏe, tăng cân tốt, không bị sinh non, suy dinh dưỡng bào thai", DS Trương Minh Đạt nói.

Đây mới là những thứ quan trọng nhất để mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh, vẹn tròn chứ không phải tranh cãi uống sữa nào mới tốt. Và nếu muốn mua sữa uống thêm, đừng quên chọn sản phẩm chính hãng, tránh những món sữa quảng cáo một đằng thành phần một nẻo, mập mờ quy trình sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ...

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU