Mất 70 năm nghiên cứu, người ta phát hiện ra 3 yếu tố này mới ảnh hưởng tới tương lai của trẻ chứ không phải IQ

Nắm được 3 yếu tố ảnh hưởng tới tương lai của trẻ, cha mẹ có thể can thiệp ngay khi con mình còn nhỏ, từ đó hình thành nên thói quen tốt cho chúng.

So với việc trau dồi chỉ số IQ, sự tập trung là một yếu tố rất quan trọng đối với trẻ em. (Ảnh minh họa)

3. Sự tập trung

So với việc trau dồi chỉ số IQ, sự tập trung là một yếu tố rất quan trọng đối với trẻ em. Bởi vì sự tập trung là nền tảng của việc học và nhiều thứ khác. Nếu trẻ không thể tập trung vào việc học, dù IQ có cao đến mấy mà không được rèn giũa mỗi ngày cũng dần mai mòn đi.

Khi một đứa trẻ thích học, chúng sẽ chủ động tập trung nghe giáo viên giảng bài, hết giờ học cũng tự giác làm bài tập về nhà mà không cần ai nhắc nhở. Dần dần điểm số của chúng sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngược lại, những đứa trẻ kém tập trung, thường ở trong trạng thái mơ màng nhìn xung quanh, khó tiếp thu kiến thức vào đầu.

Phần lớn khi một đứa trẻ học kém, cha mẹ sẽ chọn cách cho con mình đi học thêm. Tuy nhiên, dù giáo viên có dạy giỏi đến mấy, bản thân đứa trẻ không tập trung vào việc học thì việc học thêm sẽ chỉ lãng phí tiền bạc của cha mẹ. Vậy nên, cách tốt nhất là nên trau dồi khả năng tập trung của trẻ khi chúng còn nhỏ.

Nguồn: 163

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU