Mẹ 2 con chia sẻ tường tận các mô hình trường học ở Sài Gòn và 6 kinh nghiệm cực hữu ích khi chọn trường mẫu giáo cho con

Mình là mẹ của 2 em bé sinh năm 2018 và 2019. Sinh nhật 1 tuổi xong là con mình đi học ngay nên mình cũng có chút xíu kinh nghiệm chọn trường mẫu giáo cho con muốn chia sẻ cũng cha mẹ.

 

6️. LIÊN THÔNG LÊN TIỂU HỌC – đây là suy nghĩ cá nhân của riêng mình

Phần lớn những trường tư và quốc tế có lớp 1 hiện giờ mình thấy hay phải đăng ký danh sách chờ để con được vào đúng trường mình muốn, nếu con không học từ mầm non lên. Nên mình có suy nghĩ là:

- Khi con còn nhỏ xíu thì mình cho đi học trường mầm non đơn thuần thôi, không học trường liên cấp to đùng hoành tráng, để con không bị choáng ngợp không gian; trường nhỏ hơn thì cũng an toàn hơn cho các bé nhỏ xíu, các cô cũng quen chăm bé nhỏ nên mình nghĩ sẽ chăm kỹ hơn đoạn vệ sinh tã bỉm, ăn ngủ giờ giấc, nên mình yên tâm hơn.

- Khi con lên 4 – 5 tuổi có lẽ dự định là sẽ mình chuyển con qua học nốt chương trình mầm non ở trường nào mà con sẽ học lớp 1, vì sẽ đỡ được đoạn phải đăng ký danh sách chờ vô lớp 1, được ưu tiên vì lên từ mẫu giáo. Bé 4,5 tuổi cũng cứng cáp có thể tự vệ sinh ăn uống được, không cần được chăm bẵm kỹ nữa, mà sẽ cần học nhiều hơn, trải nghiệm không gian to hơn, và làm quen luôn với hệ thóng và cách dạy ở trường mới.

- Tuy nhiên phải tìm được trường phù hợp với lộ trình này, cân nhắc thêm về chi phí, quãng đường xa gần nữa nha các mẹ. còn không thì mình vẫn cứ cho con học xong mầm non, rồi lên lớp 1 bình thường thôi ạ. Mình tin là ở các trường đến lớp Lá chuẩn bị vào lớp 1, các con đều được dạy các kỹ năng cần thiết để vô tiểu học.

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích phần nào cho các mẹ khi chọn trường mẫu giáo cho con. 

Tú Anh Nguyễn là mẹ của hai bé gái. Năm 2020, chị trở thành một Parent Coach – Tư vấn phụ huynh chuyên nghiệp với chứng chỉ từ Academy for Coaching Parents International (ACPI); đồng thời là Certified Positive Discipline Parent Educator – Chuyên viên đào tạo phụ huynh về dạy con tích cực với chứng chỉ được cấp bởi tổ chức Positive Discipline Association.

Với mục tiêu không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm cha mẹ, chị đã sáng lập dự án Happy Parenting nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy con theo khoa học. Với định hướng tự tin nuôi dạy con bằng sự tôn trọng và tình yêu thương, Tú Anh mong muốn có thể đồng hành cùng các bậc cha mẹ tạo nên một hành trình khôn lớn cùng con đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU