Mẹ bầu đi sinh nhất quyết không thể quên mang theo những thứ này

Túi xách mẹ bầu nên đựng những món đồ gì khi đi sinh đây?

Nhiều mẹ bầu dù đã chuẩn bị đồ đạc từ lúc mới có thai vài tháng nhưng do không lên danh sách kĩ càng nên đến ngày chuyển dạ vẫn lâm vào tình trạng thiếu trước hụt sau. Tốt nhất hãy bỏ túi danh sách dưới đây, bạn sẽ không còn lo lắng nữa.

Thẻ Bảo hiểm y tế

Nếu có tham gia bảo hiểm y tế thì khi vào viện, mẹ bầu nhớ mang theo 2 bản photocopy BHYT cùng bản gốc (còn thời hạn sử dụng) để đối chiếu.

Giấy tờ khám thai

Là toàn bộ giấy tờ của những lần khám thai định kì và phiếu xét nghiệm, siêu âm trước đó. Sổ khám ghi chép lại toàn bộ quá trình phát triển thai nhi và những chỉ số cần thiết để chẩn đoán mẹ và bé có thai kỳ ổn định không, có bất thường gì không…

Điện thoại và sạc điện thoại di động

Dù các thai phụ luôn được khuyên tránh xa điện thoại di động khi mới sinh nhưng nếu trong trường hợp bạn chỉ có một người chăm sóc khi đi đẻ thì chiếc điện thoại là vật dụng lien lạc vô cùng cần thiết. Chưa kể, nó còn giúp bạn kịp thời lưu giữ nhiều khoảnh khắc ấn tượng đầu tiên của con. Tất nhiên, mẹ nhớ cầm theo cả dây sạc nữa nhé. Nếu có cục sạc dự phòng càng tốt vì ở đa số các bệnh viện, muốn sạc pin bạn phải xuống căn tin đấy nhé!

Giấy vệ sinh và khăn ướt

Khi vào phòng chờ sinh và sau sinh, thường mẹ sẽ được bệnh viện phát hai vật dụng này. Tuy nhiên, mẹ nên chuẩn bị sẵn phòng trường hợp không thích loại giấy có sẵn hoặc nhu cầu xài nhiều hơn.

Mua nhiều cái túi thật lớn

Khi vào viện có thể không cồng kềnh đồ đạc lắm nhưng ngày xuất viện, chắc chắn bạn sẽ tay xách nách mang rất nhiều thứ đấy, từ bỉm, tã lót, khăn ướt, mền, gối… và vô số thứ lỉnh kỉnh khác. Chưa kể đồ được tặng khi nằm viện nữa. Vì vậy, hãy mang thêm một vài túi xách lớn nữa là cách giải quyết các đồ phát sinh một cách gọn nhẹ. Bịch nilon sạch cũng rất cần thiết để bạn chứa những món đồ dùng dở, hoặc thực phẩm…

Đồ ăn vặt

Có thể bữa ăn đầu tiên sau khi sinh sẽ rất ngon miệng, nhưng các bữa cơm sau đó có thể khiến bạn ngán ngẩm. Hãy mang theo một số đồ ăn nước uống ngon lành và bổ dưỡng trước khi vào viện để sau sinh bạn còn có chút đồ để chống đói nhé.

Chăn gối, khăn mặt

Nếu bạn đã nằm quen với chiếc gối êm ái ở nhà thì có thể bạn sẽ không vừa lòng với cái gối có sẵn ở bệnh viện. Tốt nhất hãy đem theo một cái chăn mỏng sạch sẽ và một chiếc gối. Đừng quên cả khăn mặt nữa bạn nhé!

Một bộ quần áo dài tay, thoải mái

Các mẹ sẽ mặc đồng phục của bệnh viện trong suốt những ngày ở đây nhưng cũng nên chuẩn bị một bộ thật tươm tất để dành cho ngày xuất viện. Chúng sẽ giúp bạn thấy mình xinh tươi khỏe khoắn hơn cũng như thoải mái hơn rất nhiều khi vận động và đi lại khi trên đường về.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU