Mẹ bỉm đã từng quyết định không đẻ thêm vì sợ con sẽ lại bị viêm da cơ địa giống bé đầu: ''Khổ mẹ khổ con khóc hết nước mắt''

Vì quá thương xót cậu con trai mà chị H. quyết định không sinh thêm bé thứ 2.

 

Điều trị và chăm sóc viêm da cơ địa ở trẻ

- Tăng cường độ ẩm và giữ ẩm cho da bằng thuốc dưỡng ẩm. Sử dụng thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ về thời gian và liều dùng để hạn chế bệnh tái phát.

- Khi trẻ bị viêm da cơ địa sẽ hay gãi do da bị viêm và gây ngứa. Lúc này cần giúp trẻ kiểm soát tình trạng gãi để tránh bệnh trở nặng và gây nhiễm trùng. Có thể giúp trẻ giảm ngứa bằng cách băng ướt, đắp gạc ẩm ở những vùng da bị tổn thương. Hạn chế không cho trẻ gãi. Giữ gìn vệ sinh tay của trẻ sạch sẽ. 

- Chăm sóc bệnh viêm da cơ địa ở trẻ cần lưu ý không tắm nước quá nóng cho trẻ vì khiến da bị khô, gây ngứa nhiều hơn. Thay vào đó, nên tắm bằng nước ấm và sữa tắm dưỡng ẩm. Chọn quần áo có chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và không gây kích ứng cho da trẻ như vải cotton. 

- Thường xuyên vệ sinh nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, tránh lông vật nuôi, khói bụi, và hóa chất kích ứng ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của trẻ. Nếu thấy trẻ có dấu hiệu da bị nhiễm trùng cần đưa trẻ đi khám để được xử trí kịp thời. 

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU