Mẹ cao 1m70, bố cao 1m80 nhưng con trai lại thấp dưới mức trung bình, bố mẹ hối hận vì đã duy trì thói quen sai lầm này mỗi đêm

Cả hai vợ chồng đều sở hữu chiều cao nổi bật nên bà mẹ này không chú ý gì đến sự phát triển chiều cao của con.

Chọn đèn ngủ có ánh sáng mờ và để xa nơi trẻ nằm (Ảnh minh họa).

Tinh thần không tốt trong thời gian dài

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm xúc của một người cũng ảnh hưởng tới sự tăng trưởng chiều cao. Trẻ em thiếu sự chăm sóc, thường xuyên rơi vào stress, lo lắng, bất mãn... thường cũng sẽ không thể phát triển chiều cao tối đa.

Nguyên nhân là bởi cơ quan chịu trách nhiệm cảm xúc của con người khu trú ở thùy sau tuyến yên. Trong khi đó, tuyến yên lại tiết ra hormone tăng trưởng nên duy trì tâm trạng, cảm xúc xấu trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến yên.

Để cải thiện chiều cao của con thì cha mẹ cũng cần chú ý đến cảm xúc của trẻ nhiều hơn để con duy trì tâm trạng tích cực, vui vẻ, khỏe mạnh, nhờ vậy sẽ giúp trẻ cao lớn hơn.

Bố mẹ nên đảm bảo ban đêm khi ngủ, bé không tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Tốt nhất là không nên bật đèn ngủ suốt đêm, mà nên dùng đèn ngủ nhỏ với ánh sáng mờ màu đỏ và để xa giường trẻ. Chiếc đèn này nên có công tắc ngay nơi giường trẻ nằm để khi bé thức giấc, đòi bú, hay thay tã hay đi tè thì mẹ hoặc bé có thể bật đèn lên rồi sau đó có thể tắt luôn sau khi xong việc, giúp bé mau chóng quay lại với giấc ngủ ngon.

Link gốc: http://ictvietnam.vn/me-cao-1m70-bo-cao-1m80-nhung-con-trai-lai-thap-duoi-muc-trung-binh-bo-me-hoi-han-vi-da-duy-tri-thoi-quen-sai-lam-nay-moi-dem-222020304164112157.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU