Mẹ chết lặng khi con gái 2 tuổi suýt mất mạng vì được mẹ cho uống quá nhiều sữa mỗi ngày

Cô bé 2 tuổi đã được cấp cứu kịp thời và may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi nhập viện trong tình trạng thiếu máu do thiếu sắt và chảy máu nội tạng nghiêm trọng.

Bác sĩ Arany cũng cho biết thêm rằng trường hợp của Mia không phải là trường hợp hiếm gặp, bởi cô đã từng chữa trị cho những ca tương tự. Do đó, cha mẹ cần phải nhận thức được các dấu hiệu nguy hiểm. "Bệnh thiếu máu mãn tính sẽ xảy ra khi lượng máu trong cơ thể trẻ từ từ giảm xuống. Lúc đó, cơ thể bắt buộc phải bù đắp cho nó. Dấu hiệu phổ biến của bệnh là da nhợt nhạt, thiếu năng lượng, nhịp tim nhanh, khó thở, hay đổ mồ hôi. Bị thiếu máu do thiếu sắt cũng đồng nghĩa với việc trẻ ngừng phát triển, và các kỹ năng vận động thô của trẻ cũng bị ảnh hưởng".

Ngoài ra, Bác sĩ Arany cũng khuyên là trẻ nhỏ không nên uống quá 500ml hoặc hai hộp sữa mỗi ngày. "Nếu con bạn là đứa trẻ khó tính và kén ăn thì cha mẹ có thể đưa con đến gặp bác sĩ nhi khoa để được giúp đỡ. Nhưng tuyệt đối không được tăng lượng sữa quá mức và phải cho con ăn đủ 3 bữa mỗi ngày".

Nguồn: D.M, Baby

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU