Mẹ của tỷ phú Elon Musk nuôi dạy 3 người con thành tài: Nhận ra con trai là thần đồng từ năm 3 tuổi nhờ một dấu hiệu, đặc biệt không đối xử với các con như những đứa trẻ

(lamchame.vn) - Bà Maye Musk - Mẹ của Elon Musk đã nuôi dạy nên 1 tỷ phú và 2 triệu phú đôla nhờ những bí quyết này.

Bà cho rằng, trẻ con không nên được bao bọc, bảo vệ thái quá mà cần học cách chịu trách nhiệm. "Các con tôi đạt được thành công vì chúng đã chứng kiến tôi làm việc chăm chỉ để nuôi sống gia đình. Lên đại học, chúng phải sống trong một điều kiện dưới mức trung bình, không có nổi một một chiếc giường, 6 người sống chung trong một căn nhà xập xệ, dột nát nhưng chúng vẫn thấy ổn. Nếu con bạn không quen với lối sống xa xỉ , chúng sẽ thích ứng tốt trong mọi hoàn cảnh. Đừng quá nuông chiều con mình. Nếu chắc chắn các con đang ở trong tình trạng an toàn, hãy để chúng tự lo cho bản thân mình".

Bà Maye cho rằng, nhiều bậc cha mẹ đang quá căng thẳng về dễ về con cái của họ. Lời khuyên của bà dành cho các bậc phụ huynh này là để con cái theo đuổi những điều mà chúng muốn, chúng phải chịu trách nhiệm cho tương lai của mình. Hãy dạy con cách cư xử đúng mực và có trách nhiệm và để con tự quyết định những gì mình muốn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU