Mẹ dạy con về tiền, sức lao động và kỹ năng quản lý tài chính từ bé

(lamchame.vn) - Dưới đây là những bí quyết mà chị Quế Ngọc dạy con về tiền và sức lao động.

Bảng điểm thưởng này cũng rất có ích cho việc thay đổi hành vi của con theo hướng tích cực hơn. Ba mẹ có thể dùng để khuyến khích con luyện tập những thói quen tốt: đi ngủ đúng giờ, tự mặc quần áo, tự dọn đồ chơi,…

4. Phần thưởng cho sức lao động và tính tiết kiệm

Ở nhà mình luôn khuyến khích con tự làm những việc vừa sức: dọn dẹp đồ chơi, gom quần áo bẩn cho vào máy giặt, dọn chén bát trên bàn sau bữa cơm, tưới cây trong vườn... Mỗi khi con hoàn thành nhiệm vụ thì thay vì tiền, mình sẽ thưởng cho con 1 hình dán (sticker). Khi tiết kiệm được 30 hình dán thì con sẽ được chọn một món quà yêu thích. 2 anh em rất nhiệt tình hưởng ứng và luôn hào hứng khi giúp mẹ làm việc nhà. Anh hai Lucian mong rằng với số hình dán tích cóp được anh sẽ đổi lấy mô hình đoàn tàu shinkansen tsubasa. Em bé Nova thì xin thật nhiều dâu tây để ăn cho thật đã cái miệng.

"Dù không phải là chuyên gia tài chính, cũng chẳng giàu có gì nhưng mình luôn mong muốn được đồng hành cùng con học hỏi về cách mà thế giới vận hành, bao gồm cả cách mà chúng ta đối xử với đồng tiền, từ đó có trách nhiệm hơn với cuộc sống của bản thân và có thái độ đúng đắn với các mối quan hệ và vạn vật xung quanh mình. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích một phần nào đó tới các ông bố bà mẹ trẻ nhé", chị Ngọc chia sẻ thêm. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU