Mẹ dửng dưng nhìn con gái ăn hành tây sống giàn giụa nước mắt, hành động bị gắn mác "máu lạnh" lại là cách dạy con đáng ngưỡng mộ

Trong khi nhiều bố mẹ cố gắng dùng mọi cách để kìm hãm tính ương ngạnh của con, cố gắng bảo vệ con khỏi tổn thương vì những suy nghĩ hay hành động quái gở mà chúng cho là đúng đắn, một số người lại có cách làm đi ngược lại số đông.

 

Giai đoạn 2-3 tuổi là thời kỳ trẻ bắt đầu thể hiện cái tôi của mình rất mạnh mẽ. Chúng tỏ ra lì lợm, có lý lẽ và suy nghĩ riêng của mình. Đặc điểm thường thấy nhất của những đứa trẻ ở độ tuổi này là chúng luôn muốn làm theo ý mình, muốn tự làm mọi thứ và nhất định phải làm cho bằng được những gì mình đang suy nghĩ.

Bố mẹ càng ngăn cấm, càng không cho con có cơ hội để trải nghiệm thì con sẽ không thể học hỏi, rút kinh nghiệm, thậm chí là sẽ dẫn đến những trận khóc lóc "kinh thiên động địa" của chúng như một cách để phản kháng.

Vậy nên, miễn là con không gặp nguy hiểm, bố mẹ hãy thả lỏng mình một chút, suy nghĩ thoáng hơn một chút, phá bỏ rào cản sợ hãi của bản thân và để con được tự làm theo ý mình. Có như vậy con cái mới có cơ hội được lớn lên với đầy đủ những kinh nghiệm tự rút ra từ sai lầm của mình. Và đó chắc chắn sẽ là những bài học mà chúng sẽ ghi nhớ suốt đời.

(Nguồn: Love What Matters)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU