Mẹ Hà Nội chia sẻ chi tiết quy trình đưa con đi khám và phẫu thuật dính thắng lưỡi ở Bệnh viện Nhi Trung ương

Dù lên 4 tuổi, con trai nói được khá nhiều và biết diễn đạt những câu dài nhưng bé lại phát âm phần lớn phụ âm thành 'h'. Nhận thấy con nói ngọng khá đặc biệt nên chị Hạnh đã đưa con đi khám dính thắng lưỡi.

Theo kinh nghiệm của chị Hạnh, khi con đang ở tuổi tập nói, bố mẹ nên nói chậm mỗi khi giao tiếp với con.

Lời khuyên từ kinh nghiệm của mẹ Bì dành cho các bố mẹ:

- Bố mẹ nên yêu cầu bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt kiểm tra thắng lưỡi cho con ngay khi sinh. Thời điểm vàng cắt thắng lưỡi nếu dính nhiều chính là ngay sau khi sinh.

- Thấy con chậm nói, 20 tháng mà vẫn ú ớ, nên đi khám luôn, có thể chỉ cần khám thắng lưỡi hoặc kiểm tra thắng lưỡi trước.

- Thấy con ngọng lạ lạ, nên cho có đi kiểm tra luôn.

- Hãy để em bé được ngọng tự nhiên vì đây là vấn đề rất bình thường ở lứa tuổi, chữa sớm không cần thiết và không nên.

- Bố mẹ hãy nói chậm lại khi dạy con nói và giao tiếp với con mỗi ngày. Một trong những yếu tố gây ngọng của Bì chính là vì mẹ nói nhanh.

Phẫu thuật dính thắng lưỡi là một thủ thuật rất đơn giản, chi phí không nhiều, không đau, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nếu bố mẹ phát hiện sớm thì nên xử lý càng sớm càng tốt cho con.

Sau một thời gian phẫu thuật, chị Hạnh nhận thấy bé Bì nói nhiều hơn, các âm bắt đầu tròn hơn, tuy nhiên con vẫn nói ngọng khá nhiều. Chị Hạnh tiếp tục cố gắng để sửa phát âm cho con với hy vọng khi bước vào tuổi đi học lớp 1, con sẽ nói rõ ràng, tròn vành rõ chữ.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU