Mẹ Hà thành trả lương cho con 200.000 đồng/tháng, các con mới tí tuổi đã làm việc nhà đâu ra đấy, ai nghe cũng xuýt xoa

Với cách dạy này của chị V.L.P, 3 bé dù ít tuổi nhưng đã thành thạo việc nhà, tự lập và biết cách quản lý chi tiêu cá nhân.

 

Tuy nhiên, chị P. nhấn mạnh, chia sẻ của mình chỉ là đóng góp 1 cách dạy mà chính bản thân chị và các con đã trải qua để mọi người tham khảo trong việc chăm con và dạy con. Còn việc áp dụng như thế nào tùy thuộc từng gia đình, điều kiện:

"Bạn không thể nào bê hết các mớ lý thuyết trên mạng vào ốp cho con mình và mong nó thành rồng, thành phượng, thành ông nọ bà kia được. Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng và sự trưởng thành của một con người là cả một quá trình, chứ không phải chỉ trong 12 năm của cuộc đời học sinh. Cho nên với việc rèn con, dậy con, bố mẹ cần bình tĩnh và nhớ dậy con biết lao động".

Và bà mẹ 3 con này thật sự tin rằng có lao động chính đáng các con sẽ biết trân trọng từng đồng tiền bố mẹ làm ra, có lòng trắc ẩn với những mảnh đời éo le và nảy sinh ra các sáng tạo trong cuộc sống. Vì thế, dù có dạy con theo cách nào, chị L.V.P vẫn khuyến khích mọi người để con lao động và hiểu được giá trị của lao động.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU