Mẹ sốc khi phát hiện con 3,5 tuổi thủ dâm, chuyên gia tâm lý cảnh báo sai lầm của nhiều phụ huynh khiến con trẻ dễ phát triển lệch lạc

Câu chuyện một bà mẹ tình cờ thấy con 3,5 tuổi thủ dâm đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

 

Đồng thời, bản thân hành vi đụng chạm cơ quan sinh dục của trẻ thường không có hại gì nhưng là tín hiệu cảnh báo với phụ huynh rằng con đang có những vấn đề nhất định, như trẻ thiếu sự quan tâm, bị lo lắng, căng thẳng... Bởi vậy, ngay khi thấy con có hành động này, bố mẹ cần quan tâm hơn đến con, quan sát và tìm hiểu để có thể giải mã được chính xác nguyên nhân, từ đó mới có cách khắc phục hiệu quả. Lưu ý đừng vội dùng ngay lời lẽ mang tính buộc tội, dán nhãn cho bất cứ ai như: "Ai đã làm điều này với con?"; "ai dạy con làm vậy" sẽ khiến bé sợ hãi và không loại trừ khả năng tìm người để đổ lỗi.

Ngoài ra, ngay khi thấy trẻ đang dùng tay kích thích vùng kín, người lớn nên chuyển sự chú ý của trẻ kịp thời bằng cách để các bé hoạt động thể thao, hát, múa và chơi 1 số trò chơi chúng thích. Bố mẹ nên tránh mặc quần bó sát cho con để tránh xảy ra tình trạng tương tự. Trong các sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ nên tránh trêu đùa bộ phận sinh dục của trẻ. 

Trong một số trường hợp dưới đây, cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ hay chuyên viên tâm lý để được đánh giá, như: Thủ dâm quá mức trong ngày, cả ở nhà và nơi công cộng; Thủ dâm nơi công cộng tiếp tục kể cả sau khi phụ huynh đã nói chuyện với trẻ về điều này; Thủ dâm xảy ra cùng với những triệu chứng khó khăn về hành vi hoặc cảm xúc, bao gồm sự cách ly với xã hội, sự hung hăng, sự hủy hoại, buồn rầu, thoái lùi, tiểu dầm, ỉa đùn; Nói chuyện về tình dục hay hoạt động giới tính khác không thích hợp.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU