Mẹ trẻ chia sẻ bí quyết nuôi con nhàn tênh, con 7 tháng tuổi tới bữa đòi ăn, đến giờ ngủ tự giác về giường nằm, sáng dậy mẹ hát con tập thể dục

Cũng giống như bé đầu lòng, ngay từ lúc mới sinh, bé thứ 2 đã được người mẹ trẻ rèn cho tính tự lập, từ bữa ăn tới giấc ngủ với lịch sinh hoạt đều đặn.

Lavie tập thể dục theo bài hát của mẹ.

Được mẹ chăm kĩ với lịch sinh hoạt điều độ nên trộm vía Lavia khá mũm mĩm, tuy mới 7 tháng nhưng bé đã được 12kg, nhanh nhẹn, thích vận động và luôn vui vẻ.

"Sáng nào con thức dậy mình cũng hát bài "Cô dậy em bài tập thể dục buổi sáng", Lavie thích lắm. Nghe mẹ hát là con hớn hở tập theo, mà tập rất đúng nhịp, cứ vừa tập vừa cười như nắc nẻ. Ngày nào mình cũng cùng con khởi động ngày mới như thế, cảm giác tinh thần con rất khoan khoái, lúc sau ăn bột cũng ngon miệng hơn rất nhiều".

Qua kinh nghiệm chăm con, chị Nhung khuyên các mẹ bỉm sữa rằng: Ngay khi con còn nhỏ, tốt nhất hãy rèn tính tự lập cho con từ bữa ăn tới giấc ngủ. Đồng thời hãy tôn trọng sở thích của bé, không nên gượng ép bắt con ăn theo ý mình như vậy tới bữa bé sẽ thích thú tự giác đòi mẹ cho ăn. Như thế, mẹ chăm con sẽ đỡ vất vả đi rất nhiều.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU