Mẹ Việt ở Nhật bật mí cách trồng vườn rau mầm tốt um trong nhà rất nhanh gọn, ai xem xong cũng làm theo được

Chị Quỳnh Hoa thấy trồng rau mầm không tốn nhiều công sức, không cần khéo tay, sử dụng những đồ sẵn có trong nhà nên vừa tiện vừa rẻ.

Đây là rau mầm thu hoạch lần 2 nên nhỏ hơn. Sau khi thu hoạch nếu không ăn hết, hãy để thật khô ráo. Sử dụng 1 hộp kín, lót 1 lớp khăn vải xuống dưới, 1 lớp giấy bếp lên trên, đặt rau mầm vào cùng 1-2 nhánh cỏ xạ hương hoặc hương thảo, đậy kín, rau sẽ luôn tươi.

3. Những lưu ý khi trồng rau mầm

- Tuy rau mầm giàu dinh dưỡng nhưng việc sử dụng rau mầm quá nhiều cũng đem lại những bất lợi cho sức khoẻ. Thông thường cứ 100 gram rau mầm sẽ có hàm lượng dinh dưỡng tương đương 1kg rau bình thường. Rau mầm chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhờ vậy, loại rau này giúp nâng cao sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hoá.

- Rau mầm rất tốt, nhưng không nên ăn quá nhiều. Không nên ăn rau mầm thay thế hoàn toàn rau trưởng thành mà chỉ nên ăn khoảng 100 gram rau mầm/ngày (đối với trẻ nhỏ thì khoảng 25 gram/ngày), không nên ăn quá 300 gram/ngày để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hoá.

 
 

Góc trồng rau mầm còn là nơi đọc sách, thưởng trà của chị Quỳnh Hoa.

 
 
 
 
 
 

Từ rau mầm trồng trong nhà, chị Hoa có thể chế biến và sử dụng trong rất nhiều món ăn và nước sinh tố, vừa tốt cho sức khỏe lại đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong mùa dịch.

Ảnh: NVCC

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU