1. Nằm lòng câu thần chú “Ăn sáng như đức vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày”
Cách tốt nhất giúp bạn minh mẫn cả ngày dài là bữa sáng đầy đủ dưỡng chất. Ở bữa này, bạn nên hạn chế thức ăn ngọt từ đường, thay vào đó hãy bổ sung các loại thực phẩm “ngọt tự nhiên” như mật ong, sữa chua…
Tăng cường chất xơ, hạn chế tinh bột
Bữa trưa nên hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Nếu có thời gian, hãy mang cơm đi làm vì như vậy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.
Còn bữa tối thì sao? Đây là thời điểm cực kỳ "nhạy cảm" với các nàng công sở, nếu không "kiên quyết" chắc chắn sẽ "sa ngã" ngay! Buổi tối là thời điểm cơ thể không cần nhiều năng lượng cho các hoạt động nữa, đây là lúc các bộ phận trên cơ thể cần được nghỉ ngơi nên lượng thức ăn được nạp vào sẽ chỉ chuyển hóa thành mỡ thừa mà thôi. Hãy nhớ, tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm có tinh bột hoặc chất béo "khi ông mặt trời đã đi ngủ" bạn nhé!
2. Ngưng lười biếng, hãy vận động
Hãy bắt bản thân chịu khó đi thang bộ khi di chuyển giữa các tầng hoặc phòng ban. Đừng ngại đi bộ nếu văn phòng của bạn nằm ở tầng 3 và bạn phải photo tài liệu ở tầng 1 nhé! Đây chính là cơ hội để các bộ phận trên cơ thể được dịp vận động trước khi quay lại "bất động" trên chiếc ghế xoay. Bên cạnh đó, hãy tập cho mình thói quen rời khỏi ghế khoảng 5 phút ngắn ngủi sau mỗi 45 phút làm việc nhé!
3. "Nước là cha, là mẹ"
Thật sai lầm nếu như bạn nghĩ rằng, chúng ta chỉ cần uống nước khi cảm thấy khát. Trong môi trường làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh 8 tiếng một ngày tưởng sướng hóa ra lại khổ. Bởi lẽ, lượng nước trong người bạn chẳng thể tồn tại lâu dài bởi khả năng hút nước siêu phàm của “anh chàng máy lạnh”. Ngoài ra, việc thiếu nước còn tạo cho chúng ta cảm giác đói bụng nhanh chóng, vì vậy, hãy luôn cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết.
4. Dứt duyên với các loại thực phẩm ngọt
Nước ngọt có gas, chè hay snack các thể loại phải được đưa vào danh sách đen ngay hôm nay nếu bạn không muốn vòng 2 trở nên quá khổ vì nhiều đường. Nếu lên cơn thèm, hãy "khống chế" lý trí bằng một tách trà hoặc 1 ly nước lọc mát lành, sảng khoái bạn nhé!
5. Cuộc sống chỉ viên mãn khi ta biết thư giãn
Trạng thái căng thẳng thường kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Do đó, hãy luôn giữ cho đầu óc cũng như cơ thể ở trạng thái thư giãn, thoải mái để làm việc một cách tốt nhất.
6. Ngủ đủ giấc, dậy đúng giờ
Bạn có biết việc thức khuya chính là nguyên nhân gây tăng cân rất nhanh ở phụ nữ? Theo nghiên cứu, người ngủ dưới 7 tiếng/ngày thường sở hữu lượng horme ghrelin rất lớn - hormome gây ra chứng thèm ăn khó kiểm soát. Do đó, bạn có nguy cơ đối mặt với béo phì nhiều hơn.
Dù có nhiều việc phải làm, bạn không nên thức khuya để giải quyết công việc mà hãy tự sắp xếp cho mình một lịch trình làm việc phù hợp và hiệu quả. Hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng một ngày, nhất là những bạn có thể trạng thuộc vào kiểu "chỉ cần hít không khí cũng béo".
7. “Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”
Yếu tố quyết định liệu bạn có thành công trong công cuộc giữ dáng hay không chính là việc tập thể dục đều đặn. Dân văn phòng "khổ trăm bề", công việc có khi tan ca vẫn chưa giải quyết hết. Tuy nhiên, sức khỏe là vàng. Do đó, hãy tìm mọi cách dành thời gian cho việc tập thể dục. Chỉ cần khoảng 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi tác dụng to lớn mà thể dục mang lại cho mình. Một số môn thể thao rất phổ biến trong giới văn phòng mà bạn có thể tham khảo là tập yoga, đi bộ, đạp xe,…
Tổng hợp