Ăn thực phẩm lên men - 1 trong những bí kíp giữ da đẹp dáng thon của người Nhật

Không chỉ nắm giữ những bí kíp trường thọ, người Nhật còn sở hữu các bí mật khổng lồ về làm đẹp. Đó là lý do tại sao phụ nữ ở đất nước này luôn có một thân hình đẹp nhất thế giới.

Dưới đây là 10 bí mật giữ da đẹp, dáng thon của phụ nữ Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo:

1. Uống trà xanh 

[​IMG]
Người Nhật rất thích uống trà xanh, đặc biệt là trà matchat – loại trà được sử dụng rộng rãi trong nghi thức Trà đạo Nhật Bản.

Trà matcha được mệnh danh là loại trà xanh mạnh nhất thế giới, là loại thức uống giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do, chống lão hóa, rất có lợi cho chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2006 đăng trên JAMA, những người trưởng thành ở Nhật uống nhiều trà xanh có rủi ro tử vong vì bệnh tim mạch và tất cả các nguyên nhân khác thấp hơn người không uống. Nghiên cứu này cũng đưa ra con số rằng uống 5 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giảm tỷ lệ tử vong xuống thấp hơn 26%.

2. Ăn thực phẩm đã lên men 

Người Nhật Bản thường ăn các thực phẩm đã lên men như kefir, kombucha, sauerkraut, miso, tempeh và kimchi.

Các thực phẩm này là những loại đã trải qua quá trình lên men lacto. Trong quá trình đó, vi khuẩn tự nhiên sẽ phát triển nhờ đường và tinh bột có trong thực phẩm, sau đó tạo ra axit lactic. Việc lên men sẽ dự trữ những chất dinh dưỡng tự nhiên có trong thực phẩm và tạo ra các enzyme có lợi, vitamin B, axit béo omega-3 và nhiều chuỗi probiotic khác.

3. Ăn nhiều hải sản 


[​IMG]

Không giống như người Mỹ, người Nhật ăn nhiều hải sản hơn thịt đỏ - loại thịt mà được biết đến có liên quan tới nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, cholesterol cao và các bệnh sưng viêm.

Gạo hoặc các loại bún, miến được ăn kèm nhiều loại hải sản khác nhau là chế độ ăn phổ biến ở Nhật. Vì đất nước Nhật Bản được bao quanh bởi biển nên các loại tôm cá như cá hồi, cá ngừ California, cá thu và tôm vô cùng quen thuộc trong ẩm thực ở đất nước này.

Người Nhật cũng tin rằng càng ăn nhiều loại cá lành mạnh thì càng tốt cho cơ thể. Đây là lý do tại sao họ chế biến cá theo nhiều cách như ăn sống, rán, kho, nướng hoặc hấp.

4. Ăn những phần nhỏ

Chỉ ăn mỗi thứ một ít sẽ giúp bạn ăn ít hơn dẫn tới giảm cân hiệu quả hơn, đồng thời tránh việc ăn uống quá độ không kiểm soát.

Một vài nguyên tắc cơ bản của một bữa ăn được chế biến tại nhà của người Nhật như sau:

  • Không cho thức ăn đầy đĩa.
  • Mỗi thứ ăn một ít.
  • Đồ tươi là tuyệt vời nhất.

Thực phẩm cũng nên được bày biện hoa lá và mỗi loại trên menu nên được sắp xếp theo thứ tự hợp lý để phơi bày vẻ đẹp tự nhiên của nó.

5. Đi bộ là nghi thức 

[​IMG]

Ở Nhật, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều đi bộ rất nhiều. Họ hiểu rằng đi bộ là hình thức luyện tập hiệu quả để duy trì vóc dáng.

Dân số Nhật Bản tập trung chủ yếu ở các thành phố và khá nhiều người đi làm bằng tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm. Đây là điều kiện thuận lợi để họ đi bộ hoặc đạp xe đạp.

Trẻ em cũng đi bộ đến trường thay vì được bố mẹ chở đến.

6. Không bao giờ có chuyện vừa đi vừa ăn 

Thời gian cho các bữa ăn là những khoảnh khắc rất quan trọng để nạp năng lượng cho cơ thể nên ở Nhật, không có chuyện vừa đi vừa nhấm nháp thứ gì đó. Mặc dù được chấp nhận nhưng thực sự thói quen này được xem xét là bất lịch sự ở nhiều nơi tại xứ sở hoa anh đào.

Thêm nữa, người Nhật cũng không làm bất cứ thứ gì trong khi ăn, không xem TV, không làm việc. Họ ăn chậm để bụng có thời gian tiêu hóa lượng thức ăn được hấp thụ.

7. Phương pháp chế biến món ăn lành mạnh 

[​IMG]

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ sử dụng các nguyên liệu lành mạnh mà còn có phương pháp chế biến hết sức khoa học. Chẳng hạn như các kỹ thuật ăn sống, ninh nhỏ lửa hoặc nướng sẽ giúp hạn chế sử dụng dầu ăn khi nấu, đồng thời giữ mùi và các chất dinh dưỡng.

8. Tập luyện võ thuật 

Nhật Bản có rất nhiều loại hình võ thuật khác nhau mà cả phụ nữ lẫn đàn ông đều có thể tập được, bao gồm karate, judo, aikido và một số khác. Các hình thức này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường thể lực và sức khỏe tổng thể cho phái yếu.

9. Tắm ở suối nước nóng 



[​IMG]

Khi thư giãn cơ thể ở suối nước nóng, da của bạn sẽ được hấp thụ các chất khoáng này. Nhờ đó, lưu thông máu và oxy khắp cơ thể sẽ tốt hơn, giúp cho tim, các mô và các cơ quan trong cơ thể được vận hành ổn định.

Ngoài ra, kiểu tắm này còn được chứng minh là lý tưởng để giải tỏa căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

10. Các bữa tráng miệng lành mạnh 

Phụ nữ Nhật ăn đồ ngọt ít hơn và đây là một trong những bí mật giúp họ giữ dáng chuẩn. Họ chuộng hoa quả tươi vào cuối bữa ăn chính thay vì các loại món tráng miệng nhiều đường.

Ngoài ra, đồ ngọt ở Nhật cũng chứa rất ít caramel, tinh bột đã qua tinh chế và các thành phần chất béo. Đa phần, chất ngọt được làm từ các nguyên liệu lành mạnh như khoai tây ngọt, trái cây tươi và bột kiều mạch.

Theo Top10homeremedies

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang