Mỗi năm đều làm việc này, nữ hiệu trưởng Đại học Havard đã dạy con trở thành người hiểu biết và trau dồi vốn ngoại ngữ cực tốt

Trong một bài phát biểu gần đây, hiệu trưởng đại học Havard, bà Drew Gilpin Faust, đã chia sẻ về kinh nghiệm dạy con của mình.

 

Đi du lịch giúp con học cách hòa nhập với xã hội

Tới một miền đất xa lạ, các con sẽ phải huy động mọi kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ để hòa nhập với cuộc sống, xã hội. Ví dụ khi bà Drew đưa con tới Pháp du lịch, bà sẽ cho con vào bảo tàng Louvre. Tối đến, bà cùng các con chơi các trò chơi trên bãi cỏ trước tháp Eiffel, đi bộ trên các đường phố Paris vào ban đêm để cảm nhận, ngồi xe điện ngầm đi khắp nơi, và thậm chí tới cả các khu nhà trọ dành cho giới trẻ để tham quan.

Theo bà Drew, mỗi nơi họ đặt chân tới sẽ mang lại cho con bà những cảm nhận khác nhau và yêu cầu của bà là sau mỗi chuyến du lịch, các con sẽ phải có một bài viết thu hoạch về nơi mình vừa tới.

Đi du lịch để: "Biết mình, hiểu thế giới"

Mỗi khi đi du lịch đến một thành phố hay đất nước xa lạ, bạn sẽ giúp con học hỏi và xây dựng cách suy nghĩ riêng của chúng về thế giới xung quanh. Các con sẽ học được cách sử dụng tài nguyên, thích nghi với môi trường mới và khi ở một nơi xa lạ thì điểm mạnh và điểm yếu của con sẽ bộc lộ rõ nhất.

Nhiều người cho rằng, trẻ em còn quá nhỏ để ghi nhớ những lần chúng được đi ra nước ngoài. Nhưng với những trẻ từ độ tuổi 7-8 trở lên, bộ não của chúng đã ghi nhớ rất tốt. Còn với những trẻ 4-5 tuổi, có thể chúng không ghi nhớ tốt bằng trẻ lớn hơn, nhưng những trải nghiệm khi đi du lịch lại là hành trang rất tốt cho trẻ trong quá trình phát triển sau này.

Bà Drew cho rằng, hành trình du lịch khi còn nhỏ của một đứa trẻ sẽ là điểm khởi đầu để phát triển cuộc sống sau này và bà rất thích câu nói: "Cuộc sống không phải là đích đến mà là một hành trình".

Bà Drew Gilpin Faust là hiệu trưởng Havard 11 năm từ 1/7/2007 tới 1/7/2018, và câu nói của bà mà mọi người hay nhớ và nhắc tới là: "Tôi không phải là nữ hiệu trưởng của Havard, tôi là hiệu trưởng của Havard".

Theo Sohu

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU