Mỗi người phụ nữ phải trả bao nhiêu tiền mua băng vệ sinh cho các kỳ kinh nguyệt suốt cuộc đời? Câu trả lời khiến nhiều chị em ngỡ ngàng

(lamchame.vn) - Chi phí mua băng vệ sinh rất khác nhau, từ 0 USD với một số phụ nữ ở châu Âu và lên tới hàng nghìn USD với chị em châu Á.

Ảnh minh họa.

Phân tích cho biết, khi kiểm tra giá băng vệ sinh, người tiêu dùng phải tính đến các khoản thuế bổ sung đánh vào sản phẩm. Ở Mỹ, thuế đánh vào các sản phẩm băng vệ sinh cho phụ nữ gọi là "thuế hồng".

Những sản phẩm này bị đánh thuế ở mức cao hơn so với các hàng hóa hàng ngày khác nhưng chi phí gia tăng tương tự không được áp dụng cho các sản phẩm hướng đến nam giới như bao cao su và thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Tại Mỹ, 23 tiểu bang và Washington đã cấm đánh thuế đối với các mặt hàng băng vệ sinh và thêm 12 tiểu bang đang xem xét ban hành luật tương tự.

Những người phản đối "thuế băng vệ sinh" cho rằng sản phẩm này là nhu yếu phẩm và không nên bị đánh thuế. Họ nói rằng chi phí tăng thêm sẽ tạo thêm gánh nặng không cần thiết cho những người cần băng vệ sinh mỗi khi đến ngày "đèn đỏ".

Trên toàn cầu, các quốc gia như Anh, Canada, Ireland, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan không áp dụng "thuế băng vệ sinh" đối với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ.

Tuy nhiên, ở Hungary, Đan Mạch và Thụy Điển, thuế thuộc hàng cao nhất và dao động từ 25 đến 27%.

Scotland là nơi duy nhất trên thế giới cung cấp miễn phí các sản phẩm phục vụ kỳ kinh nguyệt cho công dân của mình, luật được thông qua vào năm 2020 và ban hành vào năm 2022.

Nguồn: Daily Mail

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU