Món ăn vặt không thể thiếu mỗi ngày giúp mẹ 4 con Jennifer Phạm luôn trẻ đẹp

(lamchame.vn) - Không ngờ món ăn vặt quen thuộc lại là một trong những bí quyết giúp Jennifer Phạm có sắc vóc trẻ trung hơn tuổi.

Lưu ý ăn sữa chua để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe từ chuyên gia

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), sữa chua rất tốt cho sức khỏe nhưng cần đảm bảo ăn đúng cách. 

Đối với trẻ dưới 2 tuổi, đã có thể ăn sữa chua nhưng nên ưu tiên sữa mẹ vì đây luôn là thức ăn tốt nhất ở độ tuổi này. Từ 6 tháng tuổi, trẻ có thể ăn một chút sữa chua, từ 1-2 thìa rồi cho ăn tăng dần lên 1/4 hộp, 1/3 hộp. Trẻ 1-2 tuổi có thể ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày. 

Người trưởng thành và người cao tuổi có thể ăn 1-2 hộp mỗi ngày. Đối với chị em muốn ăn sữa chua để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cũng không nên lạm dụng quá 2 hộp mỗi ngày.

Đối với chị em đang trong chế độ cắt giảm đường, mong muốn làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả hơn, tốt nhất nên tránh những loại sữa chua nhiều đường, có pha trộn hương vị trái cây... Đây đều là những loại sữa chua có đường bổ sung, gây ảnh hưởng đến mục đích sử dụng của bạn.

Khi mua sữa chua nên lựa chọn sản phẩm có uy tín, bao bì được đóng gói chỉn chu, sữa chua còn trong thời hạn sử dụng... 

Nếu bạn có ý định tự làm sữa chua thì cần chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lên men đạt chuẩn... Nếu không sẽ rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Nhất là trong thời tiết nắng nóng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU