Một bộ phận trên cơ thể nếu mềm thì sẽ sống lâu, "cứng" có thể dẫn đến bệnh tim mạch, xuất huyết não

(lamchame.vn) - Các mạch máu mềm là một trong những dấu hiệu cho thấy tuổi thọ cao. Nếu các mạch máu càng cứng, bạn càng dễ bị bệnh.

Theo một bài đánh giá các nghiên cứu đăng trên tạp chí Y khoa The American Journal of Medicine, các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể đảo ngược chứng xơ vữa động mạch nếu kiểm soát được tất cả các yếu tố nguy cơ chính, bao gồm: Giảm cholesterol cao, giảm huyết áp cao và bỏ hút thuốc (nếu bạn có hút thuốc).

Còn theo nghiên cứu từ năm 2019 của các tác giả tại Đại học Andrew (Hoa Kỳ), chế độ ăn ít chất béo, dựa trên thực vật có thể đẩy lùi bệnh động mạch vành một cách hiệu quả. Bệnh động mạch vành là một biến chứng phổ biến liên quan đến các động mạch bị tắc. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện các bước để giảm mảng bám bằng cách giảm cân, tập thể dục nhiều hơn hoặc ăn ít thực phẩm giàu chất béo bão hòa.

Duy trì cân nặng vừa phải cũng góp phần bảo vệ mạch máu. Trọng lượng cơ thể tăng đồng nghĩa tăng lượng cholesterol xấu. Điều đó làm tăng nguy cơ tích tụ mảng bám. 

Sức khỏe cảm xúc của bạn cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất, vì vậy điều quan trọng là phải quản lý căng thẳng tốt nhất có thể. Hãy dành thời gian để thư giãn mỗi ngày và tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ trị liệu nếu bạn cần giúp đỡ để đối phó với các vấn đề gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Theo Medical News Today, Healthline, Sohu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU